สส.พท.จี้'บิ๊กตู่'ออกจากบ้านพักทหารเพื่อสร้างบรรทัดฐานชี้เป็นนายกฯอย่ากลัวเรื่องความปลอดภัย


เพิ่มเพื่อน    


21ก.พ.63-นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน เปิดเผยถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม  ระบุต้องอาศัยในบ้านพักในค่ายทหาร เพราะเป็นนายกรัฐมนตรีต้องคำนึงถึงความปลอดภัยนั้น แสดงให้เห็นว่าพล.อ.ประยุทธ์มองว่าสังคมไทยไม่ปลอดภัย ทุกพื้นที่ในประเทศก็ไม่ปลอดภัย การให้สัมภาษณ์แบบนี้เป็นการสร้างความไม่เชื่อมั่นให้กับประชาชน มีผลกระทบกับสังคม เป็นสิ่งที่คนเป็นนายกรัฐมนตรี ต้องระมัดระวังคำพูด นายกรัฐมนตรีไม่ควรกลัวเพราะไม่มีใครทำอะไรได้อย่างแน่นอน
 
นายสมคิด กล่าวต่อว่า การออกมาจากบ้านพักนายทหารจะเป็นการสร้างบรรทัดฐานและคืนศักดิ์ศรีให้กับกองทัพ การอยู่บ้านพักประจำตำแหน่งหรือที่หน่วยงานต้นสังกัดจัดให้เมื่อหมดภาระหน้าที่ต้องคืนพื้นที่ให้กับหน่วยงานต้นสังกัดเพื่อจัดสรรให้คนอื่นต่อไป ไม่ว่าจะเป็นทหาร ตำรวจ ครู ผู้ว่าราชการจังหวัด ก็มีบ้านพักทั้งสิ้น แต่เมื่อเกษียณอายุราชการก็ไม่มีใครได้อยู่จนตาย
 
“ที่บอกว่ารับราชการมาตลอดชีวิตไม่คิดออกจากค่ายทหารนั้น เป็นสิ่งที่พลเอกประยุทธ์ไม่ควรพูด ดังนั้นเมื่อทหารมีแนวคิดเช่นนี้ ยิ่งต้องมีการปฏิรูปกองทัพ รวมทั้งพัฒนาแนวคิดของคนในกองทัพด้วย ยืนยันว่าประชาชนไม่ได้รังเกียจกองทัพ แต่เขารังเกียจนายทหารบางกลุ่มบางคนที่เอาเปรียบ พวกท่านต้องรักษาศักดิ์ศรีของกองทัพ  ไม่ทำให้กองทัพเป็นที่เคลือบแคลงสงสัยของประชน ต้องทำอะไรโปร่งใส ฝากไปยังนายทหารบางท่านว่า ต้องไม่เห็นแก่ตัว ทำตัวเป็นตัวอย่างให้กับสังคม ”นายสมคิดกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"