ไม่ทันพิสูจน์โลกแบน 'ไมค์บ้าระห่ำ'สิ้นชื่อ จรวดทำเองดิ่งพื้น


เพิ่มเพื่อน    

ไมเคิล ฮิวจ์ส สตันท์แมนชาวอเมริกันวัย 64 ฉายาไมค์บ้าระห่ำ ปล่อยจรวดประดิษฐ์เองที่ตัวเขาอยู่ภายในด้วย หวังพิสูจน์ความเชื่อของเขาว่าโลกแบน แต่จรวดเจ้ากรรมดิ่งกระแทกพื้นทะเลทรายที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ทำให้เขาเสียชีวิต


ภาพ cbsnews.com
    รายงานเอเอฟพีเมื่อวันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ อ้างคำแถลงทางทวิตเตอร์ของไซแอนซ์แชนแนล ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของดิสคัฟเวอรีแชนแนล ว่าไมเคิล ฮิวจ์ส ฉายา "ไมค์บ้าระห่ำ" เสียชีวิตอย่างน่าเศร้าเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ระหว่างพยายามปล่อยจรวดทำเองของเขา

    สตันท์แมนอาชีพวัย 64 ปีรายนี้ ปล่อยจรวดประดิษฐ์เองที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไอน้ำ ที่ทะเลทรายใกล้บ้านของเขาในเมืองบาร์สโทว์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ห่างจากนครลอสแองเจลิสทางตะวันออกเฉียงเหนือราว 180 กิโลเมตร โดยตัวเขาอยู่ในจรวดด้วย

    จรวดลำนี้เขาและผู้ช่วยสร้างเองโดยใช้ทุนสร้างราว 18,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 570,200 บาท

    ฮิวจ์สเผยกับสื่อท้องถิ่นก่อนปล่อยจรวดว่า เป้าหมายในการปล่อยจรวดครั้งนี้คือต้องการให้จรวดขึ้นไปสูงกว่า 1,500 เมตร เพื่อพิสูจน์ว่าโลกของเราแบนไม่ต่างจากจานร่อน

    มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอของการปล่อยจรวดครั้งนี้เมื่อวันอาทิตย์ ในภาพ ร่มชูชีพที่ติดอยู่ปลายจรวดฉีกขาดเพียงไม่กี่วินาทีหลังปล่อยจรวดทะยานขึ้นฟ้าไม่นาน จากนั้นตกห่างออกจากจุดที่ยิงจรวดหลายร้อยเมตร

    ไซแอนซ์แชนแนลที่ถ่ายทำการปล่อยจรวดของฮิวจ์ส ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสารคดีชุดใหม่ที่ชื่อ "Homemade Astronauts" แถลงว่า ไมเคิล ฮิวจ์ส มีความฝันมาตลอดในการปล่อยจรวดครั้งนี้ และไซแอนซ์แชนแนลมาเพื่อบันทึกการเดินทางของเขา

    ก่อนหน้านี้ ฮิวจ์สเผยแผนในการปล่อยจรวดของเขาทางดิสคัฟเวอรีแชนแนล โดยสวมชุดนักบินอวกาศสีแดง-ดำ กล่าวขณะถ่ายภาพหน้าจรวดของเขา อธิบายเหตุผลว่าทำไมเขาต้องการปล่อยจรวดครั้งนี้ว่าเขาเพียงแค่อยากให้ประชาชนเชื่อว่าพวกเขาสามารถทำสิ่งที่เกินธรรมดาได้ขณะมีชีวิตอยู่ บางทีสิ่งที่เขาทำจะสร้างแรงบันดาลใจให้กับใครสักคน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"