'อดีตกกต.'ขู่เล่นงานกกต.หากไม่ยื่นคำร้องยุบ 32 พรรคการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

25 ก.พ.63- นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง โพสต์แสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ สมชัย ศรีสุทธิยากร ระบุว่า...
1 เมษายน 2563 ใครจะไปกับผม

1. ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยคดี พรรคอนาคตใหม่ 21 ก.พ.2563

2. กกต. สามารถไปคัดคำวินิจฉัยจากศาลได้ หลังอ่านคำวินิจฉัย 15 วัน คือวันที่ 7 มีนาคม 2563 ซึ่งตรงกับวันเสาร์ ดังนั้นวันจันทร์ที่ 9 มีนาคม 2563 คือวันที่ไปติดต่อศาลได้

3. ฝ่าย กม. ควรสรุปรายงานที่ประชุม กกต. ได้ภายใน 1 สัปดาห์ คือ วันที่ 16 มีนาคม 2563

4. ที่ประชุม กกต. ควรดำเนินการตามมาตรฐานที่ทำกับพรรคอนาคตใหม่ คือ ให้เลขา กกต. ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง โดยไม่มีการไต่สวน ไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา และไม่ให้โอกาสผู้ถูกร้องแสดงหลักฐานโต้แย้ง เนื่องจากมีข้อเท็จจริงที่ปรากฏและเป็นไปตามแนววินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ

5. กกต.ควรสามารถลงมติส่งคำร้องยุบพรรค 32 พรรคที่มีการกู้และยืมปรากฏในงบการเงินปี 2561 ได้ภายใน 15 วันตามระยะเวลาที่ดำเนินการกับพรรคอนาคตใหม่ คือภายในวันที่ 31 มีนาคม 2563

6. หากวันที่ 1 เมษายน 2563 กกต.ยังไม่มีการยื่นคำร้อง ต่อ ศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อให้ยุบพรรคการเมือง 32 พรรคที่ทำผิด พรป.พรรคการเมืองตามแนวที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ขอเชิญชวนประชาชนที่เห็นว่า กกต.ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ และจงใจกระทำการที่ขัดกับกฎหมาย ไปร่วมยื่นคำร้องกับผมที่ ปปช. เพื่อไต่สวนและดำเนินคดีกับ กกต.ได้ครับ

7. หากที่ประชุม ปปช.มีมติให้ไต่สวน กกต.ทั้ง 7 คน ต้องยุติปฏิบัติหน้าที่ครับ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"