เด็กออสซี่ 9 ขวบเหยื่อบูลลี่มอบเงิน 15 ล้านให้การกุศล


เพิ่มเพื่อน    

เด็กชายร่างแคระแกร็นวัย 9 ขวบชาวออสเตรเลียที่โดนเพื่อนแกล้งจนคิดอยากตาย เตรียมนำเงินบริจาคเกือบ 475,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 15 ล้านบาท มอบให้การกุศล แทนที่จะไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์

นักกีฬารักบี้จูงควาเดน เบย์ลส์ ลงสนามก่อนเกมระหว่างทีมออลสตาร์ชนพื้นเมืองออสเตรเลียกับออลสตาร์ชาวเมารีจากนิวซีแลนด์ เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์

    แม่ของควาเดน เบย์ลส์ เด็กชายวัย 9 ขวบ จากเมืองบริสเบน ออสเตรเลีย ถ่ายคลิปวิดีโอขณะพูดคุยกับลูกชายออกเผยแพร่ ในวิดีโอนี้เด็กชายร้องไห้และพูดซ้ำหลายครั้งว่าอยากตาย เพราะโดนเพื่อนแกล้งที่โรงเรียนเป็นประจำ ภายหลังคลิปนี้ถูกเผยแพร่ไปทั่ว ทำให้ผู้คนทั่วโลกโพสต์ให้กำลังใจเขา ในจำนวนนี้รวมถึงฮิวจ์ แจ็กแมน ดาราฮอลลีวูดชาวออสเตรเลีย

    คลิปวิดีโอของเด็กคนนี้มีการชมหลายสิบล้านครั้ง และแบรด วิลเลียมส์ นักแสดงตลกชาวอเมริกันริเริ่มระดมทุนทางเว็บไซต์ GoFundMe เพื่อให้เบย์ลส์ไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์ โดยมีผู้บริจาคแล้วเกือบ 475,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 15 ล้านบาท

    แม้การระดมทุนของนักแสดงตลกชาวอเมริกันมีวัตถุประสงค์เพื่อให้แม่ของเบย์ลส์พาเขาไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์ แต่ป้าของเด็กชายคนนี้เผยกับสถานีเอ็นไอทีวีนิวส์ของออสเตรเลียว่า จะนำเงินบริจาคก้อนนี้ไปมอบให้การกุศล

    ป้าของเบย์ลส์ให้สัมภาษณ์ว่า ไม่มีเด็กคนไหนหรอกที่ไม่อยากไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์ โดยเฉพาะถ้าคุณเป็นเด็กที่มีชีวิตแบบควาเดน เด็กที่อยากหนีไปที่ที่ได้เล่นสนุกและไม่ต้องคิดถึงสิ่งที่ท้าทายในชีวิตวันแล้ววันเล่า แต่แม่ของควาเดนพูดบอกว่า ควรกลับมาสู่ประเด็นที่แท้จริง เรื่องที่เด็กตัวเล็กๆ คนนี้โดนเพื่อนรังแก และในสังคมมีคนที่ฆ่าตัวตายเพราะโดนรังแกไปแล้วมากเพียงใด ไม่ว่าจะเป็นคนผิวสีหรือผิวขาว เราต้องการมอบเงินบริจาคก้อนนี้ให้กับองค์กรของชุมชนที่ต้องการใช้เงินจริงๆ และรู้ว่าควรนำเงินไปใช้อย่างไรเพื่อประโยชน์ของชุมชน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"