เปิดข้อมูล'รังสิมันต์ โรม'อภิปรายฯใต้ถุนสภาแฉ'เครือข่ายประวิตร-ป่ารอยต่อ'เกาะเกี่ยวกลุ่มผลประโยชน์


เพิ่มเพื่อน    


28ก.พ.63-นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก Rangsiman Rome - รังสิมันต์ โรม เกี่ยวกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ(ใต้ถุนสภา) เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา (27 กุมภาพันธ์ 2563)มีเนื้อหาดังนี้

"เครือข่ายประวิตร" ที่ผมได้อธิบายไม่ไว้วางใจไปเมื่อสักครู่ มันคืออะไร?
.
มันคือ “การเกาะเกี่ยวกัน” ของกลุ่มผลประโยชน์ต่างๆ ทั้งกลุ่มที่ถืออำนาจรัฐ และกลุ่มที่ถืออำนาจทุน โดยมีมูลนิธิป่ารอยต่อฯ ที่ใช้บ้านพักสวัสดิการกองทัพบก เป็นเวทีในการผูกขาดอำนาจรัฐและอำนาจทุนไว้กับผู้ที่ถือมันอยู่แล้ว
.
การตอบแทนผลประโยชน์ภายในเครือข่ายนี้ ไม่ได้อยู่แค่ในรูปของการที่มีคนเข้าไปนั่งเป็นกรรมการ หรือการบริจาคเงินหรือสิ่งของเข้าไป แล้วรับผลตอบแทนในมูลค่าพอๆ กันกลับมา เพราะเงินและทรัพย์สินที่มอบเข้าไปอาจไม่ได้มากมายนัก ยังไม่เห็นผลตอบแทนชัดเจน
.
สิ่งที่ผมจะสื่อคือ การร่วมกิจกรรมต่างๆ ของมูลนิธิป่ารอยต่อฯ เป็นเพียง “ตั๋ว” สำหรับการเข้าไปสู่วงไพบูลย์แห่งการตอบแทนผลประโยชน์ที่ยิ่งใหญ่กว่า ที่มีชื่อว่า Prawit Club อาศัยกลไกและทรัพยากรของรัฐมาสร้างบารมี สร้าง connection ให้กับตัวเองและพวกพ้อง
.
สิ่งที่เสียไปจึงเป็นอำนาจอธิปไตยที่อ้างกันว่าเป็นของประชาชน เมื่อในวันนี้ผลประโยชน์ของประเทศที่ควรตกเป็นของประชาชนกลับถูกแบ่งปันกันในหมู่คนเพียงจำนวนหนึ่งเท่านั้น และคงไม่มีทางที่ประชาชนจะเข้าถึงประโยชน์เหล่านี้ได้
.
พล.อ.ประวิตรนำทีมบูรพาพยัคฆ์ทำรัฐประหารเข้ามามีอำนาจสูงสุดได้ ก็เพราะมีเครือข่ายเหล่านี้
.
ยังคงรักษาอำนาจไว้ได้ตลอด 5 ปีแบบไม่อายคำก่นด่าของประชาชนต่อกรณีอื้อฉาวต่างๆ ก็เพราะมีเครือข่ายเหล่านี้
.
ยังสืบทอดอำนาจมายังรัฐบาลปัจจุบันได้ ก็เพราะมีเครือข่ายเหล่านี้
.
ลากเอาคนอย่าง พล.อ.ประยุทธ์ และรัฐมนตรีต่างๆ เข้ามาดำรงตำแหน่งได้ ทำให้พวกเราต้องมาอภิปรายไม่ไว้วางใจกัน 4 วันเต็มๆ ก็เพราะมีเครือข่ายเหล่านี้
.
เรื่อง IO เรื่อง 1MDB เรื่องจังหวัดชายแดนใต้ เรื่องโรงไฟฟ้าขยะ ฯลฯ ยังคงดำรงอยู่ ก็เพราะมีเครือข่ายเหล่านี้
.
สรุปคือ พล.อ.ประวิตรและเครือข่ายอำนาจของเขานั่นเอง คือรากเหง้าที่ก่อกำเนิดความเลวร้ายแห่งรัฐบาลประยุทธ์ทั้งหมดทั้งปวง ฉุดดึงประเทศไทยมาอยู่ในจุดที่ตกต่ำถึงเพียงนี้
.
เรื่องนี้ไม่ได้สำคัญว่าเจตนาของบุคคลต่างๆ ในผังนี้จะเป็นอย่างไร เขาอาจมีเจตนาบริสุทธิ์ก็เป็นได้ แต่แค่เพียงการที่ พล.อ.ประวิตรและชาวบูรพาพยัคฆ์พยายามจะสร้างเครือข่ายอำนาจนี้ขึ้นมา แม้กระทำเพียงฝ่ายเดียว ก็เพียงพอแล้วที่เราจะไม่อาจไว้ใจให้พวกเขามีตำแหน่งในรัฐบาลต่อไปได้
.
ใครพลาดชมการอภิปรายของผมไป สามารถไปดูไลฟ์ย้อนหลังได้ที่ https://web.facebook.com/Ch7HDNews/videos/185654159362516/
.
ในภาพ PPTGC ผิดนะครับ ที่ถูกคือ PTTGC (ขออภัย)
.
อัพเดท ชมคลิปย้อนหลังได้ที่ https://m.youtube.com/watch?v=9Wa_kOyY1sY&feature=share
.
#อภิปรายไม่ไว้วางใจ #นอกห้องประชุมสภา #ป่ารอยต่อ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"