สงขลาจัดงานบุญมหากุศลทอดผ้าป่าสมโภชน์ 438 ปีชาติกาลหลวงปู่ทวด


เพิ่มเพื่อน    

1 มี.ค.63- พระครูใบฎีกาศักรินทร์ สิริภทโธ เจ้าอาวาสวัดต้นเลียบ อ.สทิงพระ จ.สงขลา เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสสมโภชน์ครบรอบ 438 ปีชาติกาลหลวงปู่ทวด เททองสถูปหล่อรูปเหมือนหลวงปู่ทวด ปางนิวัฒมาตุภูมิ
วันหลวงปู่ทวด ณ วัดต้นเลียบ (สถานที่ฝั่งรกของหลวงปู่ทวด) ตำบลดีหลวง อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา จัดงานบุญมหากุศลทอดผ้าป่าสามัคคี ในวันอังคารที่ 3 มี.ค.2563 ตรงกับขึ้น 10 ค่ำ เดือน 4 โดยวัดต้นเลียบ เป็นสถานที่ฝังรกของหลวงปู่ทวด โดยมีประวัติความเป็นมาว่า เมื่อ 400 กว่าปีที่ผ่านมา นายหู-นางจัน เป็นทาสในเรือนเบี้ยของเศรษฐีปาน ได้ให้กำเนิดบุตรชายหนึ่งคน ในวันศุกร์ เดือน 4 ปีมะโรง พ.ศ.2125 ต่อมานายหู ได้นำรกของบุตรชายมาฝังไว้ ณ บริเวณโคนต้นเลียบ แล้วกลับไปที่บ้านเห็นอาการคืบคลานของบุตรชาย ว่องไวเหมือนจับปูมาใส่กระด้ง จึงได้ตั้งชื่อว่า “เด็กชายปู” ต่อมาได้เจริญวัยตามลำดับ และได้สร้างคุณูประการต่อชาติบ้านเมืองจนเป็นที่รู้จักกันในนาใ “หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด” ด้วยมติของพุทธบริษัทวัดต้นเลียบ และคณะศรัทธา ร่วมงานสมโภชน์ ครบรอบ 438 ปี หลวงปู่ทวด ทอดผ้าป่าสามัคคีห่มผ้าต้นเลียบ พิธีเททองหล่องรูปหลวงปู่ทวด และเททองสถูปที่ฝังรกหลวงปู่ทวด เพื่อเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา แต่สมเด็จเจ้าพะโคะ(หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด) พ่อแม่ - ครูบาอาจารย์ ผู้มีพระคุณทั้งหลาย ตลอดถึงเทพเทวดาทั้งหลาย และบูรพกษัตริย์ผู้รักษาชาติบ้านเมืองให้เกิดความสุข ความเจริญ ตลอดมา

"ขอเชิญคณะผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านร่วมเป็นเจ้าภาพผ้าป่ากองละ 438 บาท หรือตามกำลังศรัทธา ขออนุโมทนาบุญกับคณะศรัทธาทุกท่าน และขออำนาจแห่งบุญกุศล บารมีธรรมแห่งสมเด็จเจ้าพระโคะ(หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด) ตลอดสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จงบรรดาลให้ทุกท่านประสบแต่ความสุขความเจริญ ด้วยจตุรพิธพรชัยคือ อายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณธนสารสมบัติ คิดหวังสิ่งใดขอให้ได้สมหวังดังใจปรารถนาทุกประการ เทอญ"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"