ศึกในใหญ่หลวงนัก!พท.ก๊วนอีสานเดือดรอยำใหญ่ประชุมพรรคพ้อเป็นวิปกระจอกเหมือนถูกหลอก


เพิ่มเพื่อน    

1 มี.ค.63 - นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงการประชุมสภาฯ เพื่อลงมติไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหมรวมทั้งรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องเมื่อวันที่ 28 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยมีเพียง ส.ส.บางส่วนของพรรคเพื่อไทยที่เข้าร่วมประชุม ว่า ตนเองก็เป็นคนหนึ่งที่ไม่ได้เข้าร่วมประชุมในวันดังกล่าว เพราะหลังจากที่พรรคร่วมฝ่ายค้านประชุมในคืนวันที่ 27 ก.พ.และมีมติที่จะไม่เข้าร่วมเป็นองค์ประชุมและร่วมลงมติในวันที่ 28 ก.พ.นั้น ทางแกนนำได้แจ้ง ส.ส.ผ่านทางกลุ่มไลน์ให้สมาชิกกลับบ้านได้เลย ส.ส.ส่วนใหญ่ก็กลับบ้านกันหมด พอเช้าวันที่ 28 ก.พ.กลับไลน์มาแจ้งใหม่ว่า ส.ส.ท่านใดที่ประสงค์อยากจะร่วมประชุมสภาฯ ก็กลับมาร่วมได้ตามสะดวก ซึ่งตนเองก็เป็นคนซื่อ แจ้งให้กลับก็กลับ พอถึงเวลามาพูดกลับไปกลับมาแบบนี้ มีเพียง ส.ส.ส่วนน้อยที่อยู่ในกลุ่มของคณะกรรมการยุทธศาสตร์ที่ไม่ขาดประชุม แต่ส.ส.ส่วนใหญ่ของพรรคต้องขาดประชุม 

นายสมคิด ระบุว่า ทั้งๆที่การเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลถือเป็นการประชุมสำคัญ แต่พวกตนเองกลายเป็นคนที่ขาดประชุมเสียเอง ซึ่งไม่เคยมีประวัติการขาดประชุมสภาฯ เลย ดังนั้นปัญหานี้จะต้องมีการพูดคุยกันในการประชุม ส.ส.ของพรรคในวันที่ 3 มี.ค.นี้ เพื่อหารือและกำหนดทิศทางการทำงานให้ชัดเจน ไม่ใช่คนหนึ่งพูดอย่างนี้ คนนี้พูดอย่างนั้น ไม่รู้ว่าต้องฟังใคร

นายสมคิด ระบุด้วยว่า ได้คุยกับ ส.ส.อีสานหลายคน ส่วนใหญ่ต่างไม่สบายใจและไม่พอใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ผมเองก็ไม่สบายใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นเช่นกัน เพราะผมเองก็เป็นหนึ่งในวิปฝ่ายค้านเหมือนกัน แต่กลายเป็นวิปที่ไม่มีราคา วิปกระจอก เหมือนถูกหลอก ผมไม่เคยขาดประชุมเลยก็ต้องมาขาด งานนี้คงต้องมียำใหญ่ใส่สารพัด ถึงเวลาแล้วที่พรรคเพื่อไทยต้องปฏิรูปเพื่อเป็นที่พึ่งที่หวังของประชาชน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"