ทอร์นาโดหลายลูกถล่มเทนเนสซี สังเวยอย่างต่ำ 25 ศพ


เพิ่มเพื่อน    

พายุทอร์นาโดหลายลูกถล่มรัฐเทนเนสซีของสหรัฐเมื่อเช้ามืดวันอังคาร ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 25 ราย ทำลายอาคารบ้านเรือน ไฟฟ้าดับหลายหมื่นหลัง หน่วยเลือกตั้งวันซูเปอร์ทิวส์เดย์หลายแห่งเสียหาย

สภาพความเสียหายภายหลังทอร์นาโดถล่มย่านอีสต์แนชวิลล์เมื่อวันอังคาร

    พายุทอร์นาโดหลายลูกเข้าถล่มเมืองแนชวิลล์ เมืองหลวงของรัฐเทนเนสซีทางตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐเมื่อเวลาหลังเที่ยงคืนเข้าสู่วันอังคารที่ 3 มีนาคม     

    สำนักพยากรณ์อากาศแห่งชาติสหรัฐโพสต์เตือนขณะทอร์นาโดลูกหนึ่งพัดถล่มพื้นที่ทางตะวันตกของเมืองแนชวิลล์ว่า "ให้ประชาชนรีบหาที่กำบังทันที นี่คือพายุที่อันตรายร้ายแรง" สถานีโทรทัศน์เผยแพร่ภาพของรถยนต์ที่โดนพายุพัดมากองรวมกัน, โรงเก็บรถที่โดนพายุทำลายและเครื่องบินหลายลำชนกันที่สนามบินในเมืองแนชวิลล์ ตำรวจแนชวิลล์เผยแพร่ภาพถ่ายทางอากาศอาคารหลายหลังที่หลังคาโดนพายุพัดปลิวหายไปและบ้านประชาชนที่พังเสียหาย

    บิล ลี ผู้ว่าการรัฐเทนเนสซี เขียนทางทวิตเตอร์ว่า ทีมค้นหาและกู้ภัยยังคงปฏิบัติหน้าที่, เปิดศูนย์พักพิงผู้ประสบภัยพายุทั่วรัฐ และส่งเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินไปยังชุมชนที่ได้รับความเสียหายจากทอร์นาโดมากที่สุด พร้อมกับเผยยอดผู้เสียชีวิตจากทอร์นาโดเมื่อค่ำวันอังคารว่าอยู่ที่ 25 ราย

    จอห์น คูเปอร์ นายกเทศมนตรีแนชวิลล์ กล่าวว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากพายุราว 150 คน ถูกส่งเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล และอาคารเกือบ 50 หลังในเมืองพังเสียหาย หน่วยเลือกตั้ง 15 หน่วยที่จะใช้ในการหยั่งเสียงวันซูเปอร์ทิวส์เดย์ได้รับความเสียหาย ผู้พิพากษาท้องถิ่นสั่งให้บางหน่วยเลือกตั้งเปิดให้ลงคะแนนได้ถึงเวลา 22.00 น.

    สำนักจัดการเหตุฉุกเฉินรัฐเทนเนสซีแถลงว่า พายุรุนแรงหลายลูกเข้าถล่มรัฐเทนเนสซี สร้างความเสียหายอย่างหนักต่ออาคาร, ถนน, สะพาน, สิ่งก่อสร้างและร้านค้า มีรายงานความเสียหายจากทอร์นาโดทางตะวันตกและตอนกลางของรัฐ รวมถึงย่านใจกลางเมืองแนชวิลล์ พายุทำให้บ้านเรือนมากกว่า 73,000 หลังไม่มีไฟฟ้าใช้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"