ประชาธิปไตยใหม่ดุ!ไล่ส่งปชป.พร้อมยุวุ่นวายนักปฏิวัติไปเลย


เพิ่มเพื่อน    

11 มี.ค.2563 -  นายสุรทิน พิจารณ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ ได้อ่านแถลงการณ์ว่า 1.ประกาศสนับสนุนให้รัฐบาลบริหารประเทศ แก้วิกฤติเศรษฐกิจและแก้ปัญหาโรคโควิด19 2.ให้กำลังใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แก้ปัญหาประเทศที่รุมเร้า ทั้งปัญหาเศรษฐกิจ ภัยแล้ง เรื่องอื่นๆ เนื่องจากงบประมาณเพิ่งผ่านสภา เข้าสู่การใช้งบประมาณของทุกกระทรวงอย่างมีคุณภาพ 3.ขอให้กำลังใจพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯในการร่วมทำงานแก้ปัญหาของชาติอย่างต่อเนื่อง เพื่อประโยชน์ของประเทศและประชาชน 4.ขอให้กำลังใจ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ที่ทำงานรวดเร็ว เสียสละ เข้าถึงปัญหาประชาชน ให้กำลังใจต่อสู้ และทำงานต่อไป ให้ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการ เพื่อทำงานให้ประเทศได้เต็มที่ 5.พรรคประชาธิปัตย์ชอบใส่ร้ายป้ายสีพรรคร่วมรัฐบาลอย่างไร้เหตุผล ขอให้ลาออกจากการร่วมรัฐบาล ไม่ต้องใช้โวหารพายเรือให้โจรนั่ง สร้างความขัดแย้งไม่สิ้นสุด 6.เรียกร้องให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภา เรียกประชุมสภาวาระพิเศษเร่งด่วน เพื่อนำปัญหาของชาติโดยเฉพาะไวรัสโควิด19 มาแก้ปัญหาทันที และ7.กรณีการทำผิดกฎหมายกักตุนสินค้า โดยเฉพาะหน้ากากอนามัยให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด ทั้งนี้รัฐบาลกำลังทำงานเพื่อประเทศ ขอให้ทุกฝ่ายหยุดความขัดแย้ง ทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง

“ขอเรียกร้องให้พรรคที่ร่วมรัฐบาลด้วยกันให้เกียรติกัน พรรคไหนที่พูดแล้วว่าจะออกก็ออกไป เชื่อว่ารัฐบาลจะแก้ปัญหาได้” นายสุรทิน กล่าว

เมื่อถามว่าหากพรรคประชาธิปัตย์ออกจากการร่วมรัฐบาลจะทำให้รัฐบาลเป็นรัฐบาลต่อไม่ได้ พรรคท่านเองก็ไม่ได้เป็นรัฐบาลด้วย นายสุรทิน ตอบว่า รัฐบาลมีเสียงข้างมาก ข้างน้อย ขณะนี้ปิดสมัยประชุมสภา เปิดมาเราก็สามารถตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยได้ ถ้าเป็นไม่ได้ก็ยุบสภา แล้วให้เลือกตั้งใหม่เลย  ถ้ายังวุ่นวายอยู่อีกปฏิวัติไปเลย 

ถามต่อว่า นายกฯ ถึงขนาดเอ่ยปากขอโทษพรรคปชป.แล้ว นายสุรทิน กล่าวว่า นั่นเป็นเรื่องของนายกฯ แต่ตนก็เป็นหัวหน้าพรรคคนหนึ่งที่ร่วมอยู่ในรัฐบาลเหมือนกัน

เมื่อถามอีกว่าแสดงว่าไว้วางใจและสนับสนุน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ กรณีเซ็นตั้งคนใกล้ชิดที่กักตุนหน้ากากอนามัยใช่หรือไม่ นายสุรทิน ตอบว่า เรื่องนี้สอบสวนอยู่  ยังไม่มีการฟันธงว่าเขาผิด  ต้องรอฟังข้อเท็จจริงก่อน  การแต่งตั้งคนใกล้ชิดเป็นคณะทำงานเพราะพรรคฝากมา จึงจำเป็นต้องแต่งตั้งตามมติพรรค เพราะการตั้งตำแหน่งนี้ พรรคฝากมา พรรคต้องรับผิดชอบด้วย เรื่องนี้มั่นใจว่าไม่เกี่ยวกับ ร.อ.ธรรมนัส เลย และพร้อมเป็นพรรคร่วมรัฐบาล  และตนกับ ร.อ.ธรรมนัสไม่มีผลประโยชน์ต่อกัน  ไม่เกี่ยวกัน แต่ใครกล่าวหารัฐบาลเป็นโจร ก็ควรออกไป
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"