โฆษกรัฐบาลเผยนายกฯเป็นผู้เริ่มให้ผลิตหน้ากากผ้า สั่งเร่งทำให้ครบ 50 ล้านชิ้นแจกทั่วประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

12 มี.ค.63 - นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเผยว่า นายกรัฐมนตรีได้รับรายงานความคืบหน้าโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการให้ความรู้ในการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และการจัดทำหน้ากากอนามัยเพื่อการป้องกันตนเองของกระทรวงมหาดไทยตามข้อมูล ณ วันที่ 11  มีนาคม 2563 ว่า ได้มีจัดอบรมบุคลากรโครงการ ครู ก. แล้ว 200,100 คน เพื่อเป็นวิทยากรเผยแพร่การทำหน้ากากผ้า และทยอยแจกจ่ายหน้ากากผ้าไปแล้ว 274,923 ชิ้น 

โฆษกรัฐบาลเผยว่า นายกรัฐมนตรีเป็นผู้เริ่มสั่งการให้จัดทำหน้ากากผ้าเพื่อเป็นหน้ากากทางเลือกแทนหน้ากากอนามัยสำหรับประชาชนทั่วไป โดยที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 3 มี.ค. ได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยประสานองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศกว่า 7,000 แห่ง เร่งผลิตหน้ากากผ้าให้ครบ 50 ล้าน เพื่อแจกฟรีให้กับพี่น้องประชาชนในชุมชนต่างๆอย่างทั่วถึง สำหรับประชาชนที่สนใจยังสามารถเรียนรู้การทำหน้ากากผ้าไว้ใช้เองกับเจ้าหน้าที่ อสม.หรือผู้ที่ผ่านการอบรม เพื่อจะได้มีหน้ากากผ้าเป็นของตนเองตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขอีกด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"