ส้มขม! ส.ส.คารมไม่ร่วม 'พรรคก้าวไกล' ชี้ละเลยคนอีสาน


เพิ่มเพื่อน    

12 มี.ค.63 -  รายงานข่าวจาก  ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่เปิดเผยว่า ล่าสุดนายคารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคอนาคตใหม่ ได้ออกจากไลน์กลุ่มของ ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ ที่ใช้ในการติดต่อสื่อสารการทำงานของกลุ่มส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ไป  ซึ่ง ส.ส.ที่เหลืออยู่ตั้งข้อสังเกตว่านายคารม จะไม่ไปร่วมงานกับพรรคก้าวไกล  ซึ่ง เดิม ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ จำนวน 55 คน นัดรวมตัวจะสมัครข้าเป็นสมาชิกในวันที่ 14 มี.ค.นี้  ที่ศูนย์ประสานงาน ฝั่งธนบุรีอดีตพรรคอนาคตใหม่  โดยขณะนี้กลุ่ม ส.ส.อยู่ระหว่างการโน้มน้าวนายคารมให้ร่วมงานกันต่อไป

นายคารม ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ตนออกจากกลุ่มไลน์เพราะอยากคิดอะไรโล่งๆ และทบทวนสิ่งที่ผ่านมา โดยหลังการประชุมอดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เมื่อวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา ทำให้เห็นทิศทางโครงสร้างการทำงานของพรรคใหม่ว่ามีเรื่องของภาคอีสานน้อยมาก  ซึ่งตนเป็นคนอีสานเห็นว่าหากแก้ปัญหาและพัฒนาภาคอีสานอย่างเต็มศักยภาพโดยเฉพาะลดความเหลื่อมล้ำเชื่อว่าจะสามารถแก้ปัญหาของประเทศได้มากกว่าครึ่ง เพราะภาคอีสานเป็นมีพื้นที่กว้างใหญ่และมีประชากรเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ  พรรคที่เราจะไปยังไม่ตอบโจทย์ในเรื่องนี้เท่าที่ควร 

ส่วนในเรื่องการปฏิรูปทหาร หรือ แก้รัฐธรรมนูญ การกระจายอำนาจ ตนไปอยู่พรรคไหนก็ชูประเด็นเรื่องนี้และสามารถพูดได้อยู่แล้ว และหากครั้งนี้ตนตัดสินใจไปที่ไหนจะมาว่าตนเป็นงูเห่าไม่ได้ เพราะเวลานี้ไม่ได้สังกัดพรรคไหน และยังมีเวลาคิด ว่าการเมืองในวันข้างหน้ามันตอบโจทย์เราหรือไม่ เวลานี้ตนขอกลับต่างจังหวัดใช้เวลามองความแห้งแล้งของภาคอีสานแล้วพิจารณาก่อนว่าจะเดินไปอย่างไร  และตนก็ยังไม่ทราบว่าใน 55 อดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่มีคนคิดแบบตนอีกหรือไม่

“เมื่อมาถึงจุดหนึ่งก็ต้องทบทวนทิศทางที่จะเดินไป มันช่างละเลยกับคนอีสาน ที่ผ่านมาเคยอดทนมาหลายครั้งแล้ว มันใช่หรือไม่ใช่ก็ต้องถามตัวเองอีกครั้ง ผมไม่พูดไม่ได้เพราะเป็นคนอีสาน แต่พรรคที่เราจะไปไม่ให้ความสำคัญเท่าที่ควร” นายคารมกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"