'น้องหนวด' อบรม 'พี่คารม' ได้เป็นส.ส.เพราะพรรคและประชาชน จะย้ายพรรคเอาดื้อๆได้อย่างไร


เพิ่มเพื่อน    

12 มี.ค.63 - นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส. กทม. อดีตพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณีที่นาย คารม พลพรกลางให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนถึงเหตุผลที่ไม่ไปต่อกับอดีต สส.พรรคอนาคตใหม่ว่าตนเห็นนายคารมออกจากไลน์กรุ๊ปเพื่อนส.ส. ตั้งแต่กลางดึกเมื่อคืนก็ไม่ได้คิดอะไร ไม่มีอคติกล่าวหานายคารมเลยยังเคารพซึ่งกันและกันเสมอ จนมาอ่านข่าวการให้สัมภาษณ์ ของนายคารม พลพรกลาง ที่กล่าวถึงเหตุผลที่ตัดสินใจไม่ไปต่อกับเพื่อนสส อดีตพรรคอนาคตใหม่ ว่าโครงสร้างใหม่ของพรรคที่พวกเราจะย้ายไปอยู่ด้วยกันไม่มีนโยบายเพื่อภาคอีสาน ได้อ่านแบบนี้รู้สึกเสียใจ 

อยากบอกว่าอดีตพรรคอนาคตใหม่ให้ความสำคัญกับทุกพื้นที่ทั่วประเทศ หนึ่งในนโยบายหลักของเราคือนโยบาย อีสานคืนถิ่น ที่มุ่งเน้นการคืนอำนาจสู่ท้องถิ่น  แก้ปัญหาภัยแล้งปัญหา ที่ดิน และการสร้างงานให้คนอีสาน  เรามีคณะทำงานเรื่องการปฏิรูปที่ดิน ที่ทำงานประสานกับเครือข่ายภาคประชาชนอย่างต่อเนื่อง ผลงาน กมธ. ที่ดินทำเป็นเครื่องพิสูจน์

นายณัฐชา  กล่าวว่า พรรคอนาคตใหม่ให้ความสำคัญกับท้องถิ่นมาก นายคารมน่าจะรู้ดีด้วยซ้ำเพราะ เป็นส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์สัดส่วนภาคอีสาน  ถ้าพรรคไม่ให้ความสำคัญกับภาคอีสานคงไม่ได้เป็นส.ส.  ยืนยันว่าพรรคให้ความสำคัญกับภาคอีสานมากกว่า ที่ ส.ส.คนหนึ่งจะมาอ้างในการเรียกร้องตำแหน่ง   

นายณัฐชา กล่าวต่อว่า ตนยืนยันว่าพรรคมอบหน้าที่และสนับสนุนบทบาทของส.ส.ทุกคน ถ้าจะให้เหตุผลว่าอดีตพรรคอนาคตใหม่ไม่เห็นความสำคัญคงไม่ใช่ นายคารมเองเป็นสมาชิกพรรคการเมืองมาหลายพรรค แต่ก็ไม่เคยได้รับตำแหน่งอะไรเลย จนได้เป็นสส.ในนามพรรคอนาคตใหม่  คิดว่าเหตุผลเท่านี้เพียงพอแล้วว่าพรรคให้ความสำคัญกับสมาชิกทุกคนหรือไม่ ตนเป็นส.ส.และทำหน้าที่กรรมาธิการมีพี่น้องประชาชนเข้ามายื่นหนังสือ ขอความช่วยเหลือบ่อยครั้งเราทำหน้าที่และขับเคลื่อนเรื่องราวร้องทุกข์ของประชาชนในฐานะฝ่ายค้าน

"อยากจะเตือนสติคุณคารม ด้วยความหวังดีว่า สถานะของคุณคารมนั้นเป็นส.ส ปาตี้ลิสต์ คุณคารมได้เข้ามาในสภาก็เพราะพรรค ไม่ใช่ด้วยตัวของคุณคารมเอง อำนาจการตัดสินใจว่าคุณคารมควรอยู่ต่อหรือไปควรเป็นของประชาชนและพรรค การละทิ้งพรรคไปเช่นนี้เท่ากับละทิ้งเสียงของประชาชน ส.ส.คือผู้แทนประชาชน ถ้านึกจะย้ายก็ย้ายกันง่ายๆ แล้วจะเรียกตัวเองว่าผู้แทนได้อย่างไร ฝากไว้ให้คิด"นายณัฐชา กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"