'พ่อเลี้ยงอี้ด'นักการเมืองท้องถิ่นชื่อดัง จังหวัดเชียงใหม่​ เสียชีวิตที่พม่า


เพิ่มเพื่อน    

13 มี.ค.63  - ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า ช่วงบ่ายวันนี้​ นายอุดรพันธ์ จันทรวิโรจน์ หรือ"พ่อเลี้ยงอี๊ด" อดีตนายก​ อบจ.เชียงใหม่หลายสมัยได้เสียชีวิตลงระหว่างอยู่ที่ประเทศเมียนมาในช่วงเช้าของวันเดียวกัน​นี้ ทางเพื่อนและญาติได้นำศพกลับเข้ามายังจังหวัดเชียงใหม่ และกำหนดจะจัดให้มีพิธีรดน้ำศพในวันที่ 14 มี.ค. 63 ที่วัดเจ็ดยอดพระอารามหลวง​ อ.เมืองเชียงใหม่ เวลาประมาณ 15.30 น. เป็นต้นไป

จากการสอบถามผู้ใกล้ชิดทราบว่า นายอุดพันธ์ ได้ไปอาศัยอยู่ที่ประเทศเมียนมา ย่านฝั่งชายแดน โดยเช้าวันนี้ ขณะนั่งพูดคุยอยู่กับเพื่อนและคนสนิทนั้น ได้เกิดหมดสติล้มลง เพื่อนๆได้ช่วยกันปั๊มหัวใจ แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตได้ โดยเบื้องต้นคาดว่า เสียชีวิตจากหัวใจวายฉับพลัน

มีรายงานว่าทางญาติและเพื่อน ๆ และลูกน้องคนสนิทก็ได้นำศพกลับมาที่บ้าน ณ หมู่บ้านโชตนา ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ก่อนที่จะกำหนดพิธีบำเพ็ญ​กุศล​ที่วัดเจ็ดยอด​พระอารามหลวง

สำหรับนายอุดรพันธ์ จันทร์วิโรจน์ นั้นเคยดำรงตำแหน่ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่หลายสมัย ถือเป็นนักการเมืองท้องถิ่นที่มีชื่อเสียงมากในช่วงปี 2544-2552 ทั้งเคยมีตำแหน่งเป็นประธานสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่เอฟซี มีธุรกิจเกี่ยวกับการทำธุรกิจไม้มาก่อน  ถือว่า​ เป็นบุคคลที่ทำคุณประโยชน์และกว้างขวางในจังหวัดเชียงใหม่  ทั้งในแวดวงธุรกิจและการเมืองท้องถิ่น และอดีตถือเป็นผู้มีชื่อเสียงคนหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่และจ.แพร่​ เพราะมีความใกล้ชิดกับบุคคลมีชื่อเสียงทางการเมือง​ระดับ​ท้องถิ่น​และ​ระดับ​ชาติ​รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน

นอกจากนี้​ นายอุดรพันธ์  ถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบจนเป็นคดีขึ้นศาลและต่อมามีการเผยแพร่คำพิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 5 ได้สั่งจำคุกนายอุดรพันธ์ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เป็นระยะเวลา 8 ปี ในคดีสั่งการให้วิศวกรซึ่งไม่มีอำนาจออกแบบ ออกแบบก่อสร้างต่อเติมอาคารสำนักงาน อบจ.เชียงใหม่ โดยมิชอบ ต่อมาเมื่อวันที่ 21 ก.พ.2562 ศาลอุทธรณ์​ได้มีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น และอยู่ระหว่างการสู้คดีในชั้นฎีกา 

มีรายงานว่า​ เจ้าตัวเครียดกับเรื่องที่เกิดขึ้นมาตลอดและหายเงียบไป จนกระทั่งมีข่าวมาเสียชีวิตลงในวันนี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"