'มัลลิกา' มอบอำนาจทีมทนายนกเขา ฟ้อง 'อัจฉริยะ' หมิ่นประมาทปมส่งออกหน้ากากอนามัย


เพิ่มเพื่อน    

16 มี.ค. 63 - นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข  ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งคณะรัฐมนตรีแต่งตั้ง  ให้เป็นที่ปรึกษาประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  ได้มอบอำนาจให้ทนายความ เพื่อให้ดำเนินคดีกับทนายอัจฉริยะ  กรณีเป็นผู้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการส่งออกหน้ากากอนามัย  โดยมีการให้ข้อมูลผ่าน Facebook ด้วยการระบุตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งนางมัลลิกา เป็นหนึ่งในจำนวนที่ได้รับการแต่งตั้ง โดยคณะรัฐมนตรี นอกเหนือจากที่ปรึกษารัฐมนตรีที่รัฐมนตรีเป็นผู้แต่งตั้ง  

ทั้งนี้ เอกสารเป็น หนังสือมอบอำนาจ ทำที่ เลขที่ ๑๒๘/๑๘๔ อาคารพญาไทพลาซ่า แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร เมื่อ วันที่ ๑๖ มีนาคม ๒๕๖๓ โดยหนังสือมอบอำนาจฉบับนี้ นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข มอบอำนาจให้ทนายความ บริษัทสำนักกฏหมาย  K.A.T. นายคณิศร  ฑปภูผา หรือนายสอ และ กูมุดา หรือ นางสาวพวงทิพย์ บุญสนอง เป็นผู้มอบอำนาจกระทำการแทนข้าพเจ้า เฉพาะในกิจการตามที่จะกล่าวต่อไปนี้  

ข้อ๑. ให้มีอำนาจในการดำเนินคดีอาญากับนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ในข้อหาหรือฐานความผิดเรื่องหมิ่นประมาท หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๖๐ หรือความผิดตามกฎหมายอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ต่อศาลที่มีอำนาจ จนกว่าคดีจะถึงที่สุด

ข้อ ๒.แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนเพื่อให้ดำเนินคดีกับนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ และบุคคลที่เกี่ยวข้องในข้อหาหรือฐานความผิดเรื่องหมิ่นประมาท หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๖๐ หรือความผิดตามกฎหมายอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ให้นำตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษจนกว่าคดีจะถึงที่สุด

ข้อ๓. ตลอดจนให้มีอำนาจแต่งตั้งทนายความในการดำเนินคดี และดำเนินกระบวนพิจารณาคดีใดๆในศาลไปในทางจำหน่ายสิทธิของข้าพเจ้าเช่น การยอมรับตามที่คู่ความอีกฝ่ายหนึ่งเรียกร้อง การถอนฟ้อง การประนีประนอมยอมความ การสละสิทธิหรือใช้สิทธิในการอุทธรณ์หรือฎีกา หรือในการขอให้พิจารณาคดีใหม่,ฟังและรับทราบคำสั่ง, ลงลายมือชื่อในเอกสารใดๆ  ขอเลื่อนการเข้าพบและ/หรือให้การและ/หรือดำเนินการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับคดี  ยื่นหรือส่งหรือรับหนังสือ หรือเอกสารต่างๆแทนข้าพเจ้า ตลอดจนการดำเนินการต่างๆ  ที่จำเป็นในทุกกรณีซึ่งเกี่ยวข้องกับการตั้งข้อกล่าวหาดังกล่าว แทนข้าพเจ้า

"การใดที่ผู้รับมอบอำนาจได้กระทำไป หรือก่อให้เกิดขึ้นภายในขอบอำนาจที่ได้รับมอบหมายไว้ในหนังสือมอบอำนาจฉบับนี้  ข้าพเจ้าขอยืนยันรับรองในกิจการที่ผู้รับมอบอำนาจได้กระทำหรือจัดให้ภายในขอบเขตที่ได้รับมอบอำนาจที่กล่าวข้างต้นตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะเพิกถอน และเพื่อเป็นพยานหลักฐาน  จึงได้ลงลายมือชื่อไว้เป็นสำคัญต่อหน้าพยาน"หนังสือมอบอำนาจของนางมัลลิกา ระบุ

อนึ่งสำหรับทนายความ ผู้รับมอบอำนาจซึ่งเป็นทนายความชุดที่นางมัลลิกา เอาชนะ คดีต่อนางสาวยิ่งลักษณ์ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เกี่ยวกับข้อหาหมิ่นประมาทมาแล้ว  คือ นายคณิศร  ฑปภูผา ,นายสอและ  กูมุดา ,นางสาวพวงทิพย์ บุญสนอง  ทั้งหมดจากสำนักงานทนายความ  K.A.T.ดำเนินงานโดยทนายนิติธร ล้ำเหลือ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"