อย่าฉกฉวยสถานการณ์ 'อมร' ติง 'เทพไท' เร็วเกินไปไหมที่จะขับไสไล่ส่งเพื่อน


เพิ่มเพื่อน    

19 มี.ค.63 - นายอมร อมรรัตนานนท์ อดีตผู้สมัครส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กโดยมีเนื้อหาดังนี้

เทพไท .. เร็วเกินไปไหม?
ที่จะขับไสไล่ส่งเพื่อน...

เช้านี้เห็นข่าว  ข่าว คุณเทพไทยื่นหนังสือต่อหัวหน้าพรรค ประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้  คุณมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข แสดงสปิริตลาออก โดยอ้างข้อบังคับและเหตุผลเพื่อรักษาอุดมการณ์ของพรรค 

ในฐานะที่เป็นสมาชิกใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์  อาวุโสภายในพรรคอาจจะน้อยกว่าคุณเทพไทมาก โดยส่วนตัวรักและนับถือ และเข้าใจ ในจิตเจตนาที่ดีของคุณเทพไท

กรณีนี้ผม  ขออนุญาตให้ความเห็นที่แตกต่าง ต่อประเด็นปัญหาของคุณมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่กำลังเป็นประเด็นข่าวอยู่ในปัจจุบันนี้ 
เกิดจากการเคลื่อนไหวของคุณอัจฉริยะ ได้ไปยื่น เอกสารและข้อกล่าวหา ซึ่งไม่ระบุตัวตนบุคคลใดบุคคลหนึ่ง กับพลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข  รอง ผบตร. 

หลังจากนั้นนายอัจฉริยะก็ได้เคลื่อนไหวทางสื่อสังคมออนไลน์อย่างต่อเนื่อง โดยการใช้กล่าวหาพาดพิง อาจทำ ส่วนใหญ่จะมีให้สังคมเข้าใจว่า  บุคคลผู้นั้น คือคุณมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข

คุณมัลลิกา และทีมทนายความจึงได้ใช้สิทธิ์ในการปกป้องชื่อเสียง ของตนเอง ซึ่งกระทำไปโดยชอบของกฎหมาย 

โดยไม่ได้ไปขัดขวางขบวนการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจและคณะกรรมการอื่นใด อีกครั้งพร้อมให้ความร่วมมือ  ในการตรวจสอบทุกระดับชั้น  ตามถ้อยแถลงของคุณมัลลิกา ซึ่งแถลงไว้กับสื่อมวลชน 

หากพิจารณากันด้วยความ บริสุทธิ์ใจ และมีน้ำมิตรจิตใจต่อความเป็นพี่น้องชาวพรรคประชาธิปัตย์ 

ผมมีความเห็นว่า 

"จะเป็นการเร็วไปไหมที่จะขับไสไล่ส่ง บุคลากร ซึ่งเหลือกันน้อยเต็มที่แล้ว  
ณ ปัจจุบันนี้ ผมคิดว่าเราจำเป็นอย่างยิ่งที่จะรักกันสามัคคีกัน ร่วมกันสรุปบทเรียนและ นำพาพรรคให้เป็นที่พึ่งหวังของประชาชน"

ต่อกรณีข้อกล่าวหาที่พุ่งเป้าไปยังคุณมัลลิกา ก็ต้องให้เป็นไปตามกระบวนการตรวจสอบทางกฎหมาย ซึ่งผมเชื่อว่าถ้าหากนายอัจฉริยะ มีข้อมูลและมีข้อเท็จจริง ผมก็เชื่อว่าคุณมัลลิกา ก็พร้อมที่จะยอมรับ การตัดสิน จากกระบวนการยุติธรรม 

แต่จากการที่ผมรู้จักคุณมัลลิกา เป็นการส่วนตัวมานานแล้ว ผมเชื่อ ในความบริสุทธิ์ที่เธอ ได้พูดกับผม ในวันที่เธอถูกกล่าวหา 

ดังนั้นผมจึงไม่ลังเล ในการที่จะยืนอยู่เคียงข้างเธอ เพื่อให้กำลังใจ ในการที่เธอจะใช้สิทธิ์ต่อสู้ เพื่อรักษาเกียรติภูมิของตนเอง 

หากแม้นว่าในอนาคต ข้อเท็จจริง พิสูจน์ว่าเธอผิดจริง  ผมก็ คงต้องยอมรับ การตัดสินใจที่ผิดพลาด ที่มองคนผิดไป ...

ในประเด็นข้อเท็จจริง กรณีคุณมัลลิกาแตกต่างกับอดีตรัฐมนตรีหลายคนที่คุณเทพไทกล่าวถึง 

ประเด็นที่ 1 นายอัจฉริยะ  เพียงแค่เคลื่อนไหว โดยใช้ช่วงท่าในการกล่าวหา โดยยังไม่ระบุตัวตน ผู้กระทำผิด  ที่ชัดเจน เพียงแค่ ตั้งใจจะไปเปิดประเด็น ให้สังคมคิดและเชื่อว่าเป็นบุคคลผู้หนึ่งผู้ใด 

ประเด็นที่ 2  ย้อนกลับไปที่สำนักงานตำรวจ นายอัจฉริยะไปยื่น ก็ยังไม่ได้มี การกล่าวหาใคร หรือแจ้งความ ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติดำเนินการ อะไรที่มาก เป็นเพียง การอ้างว่า นำเอกสารหลักฐาน ไปให้เจ้าหน้าที่ ดำเนินการสืบสวนและสอบสวนต่อ 

ประเด็นที่ 3 กรณีที่คุณมัลลิกาออกไปชี้แจงนั้น เป็นความชอบในการที่เธอออกไปปกป้องสิทธิ์  อีกครั้งในการแถลงข่าวยังเป็นการยืนยันการทำงานทางการเมือง ในนามพรรคประชาธิปัตย์  ซึ่งเป็นเสมือน เบ้าหลอมในการสร้างตัวเธอขึ้นมา ให้เป็น นักการเมือง ที่ไม่เคยมีประวัติด่างพร้อย  อีกครั้งยืนยันว่าเธอพร้อมที่จะถูกตรวจสอบทุกกระบวนการ 

ประเด็นที่ 4 กรณีคุณมัลลิกา ผมขอเรียกร้องให้คณะกรรมการสอบสวนที่พรรคได้แต่งตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 16 มีนาคมเร่งดำเนินการสอบสวน สืบสวน บนพื้นฐานของข้อเท็จจริง  และหาข้อสรุปโดยเร็ว เพื่อ ให้เกิดความบริสุทธิ์ยุติธรรม   กับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง 

ในกรณีที่มีความผิดตามข้อกล่าวหาผมขอเรียกร้องให้มีมาตรการลงโทษ ตามข้อบังคับพรรคและกฎหมายบ้านเมืองอย่างจริงจัง 

ประเด็นที่ 5 ภายใต้สถานการณ์เช่นนี้ สมาชิกพรรคทุกคนต้องหนักแน่นและไม่อ่อนไหวต่อ ปัญหาที่เกิดขึ้น 

สมาชิกทุกคนต้องรวมจิตหนึ่งใจเดียวเพื่อส่งเสริมและขยายกิจการงานของพรรค อีกทั้งต้องสนับสนุนให้ผู้บริหารของพรรครัฐมนตรีของพรรค ได้ทำงานในหน้าที่เพื่อแก้ไขปัญหา ของประเทศ

มิใช่ฉกฉวยเอาสถานการณ์มาเคลื่อนไหวหาผลประโยชน์ ให้กับบุคคลหรือคณะบุคคล โดยไม่คำนึงถึงความเสียหาย ที่จะเกิดกับพรรค และการบริหารงานของรัฐในยามสถานการณ์ที่วิกฤติเช่นนี้

ทั้งหมดนี้เป็น ความเห็นส่วนตัวของผม ที่มีความมุ่งมั่นปรารถนา อยากเห็นพรรคประชาธิปัตย์ยึดมั่นในอุดมการณ์ และพร้อมที่จะต่อสู้ ปกป้อง และรักษา เพื่อนมิตรของเรา  ที่เคยร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมา

ยังไม่สายเกินไปหรอก ที่จะให้โอกาสเธอพิสูจน์ตัวเอง
หากแม้นว่า เธอผิดจริง เธอก็ต้องรับผิดชอบ 
ผมเชื่อว่าเธอกล้าหาญพอ  เพราะผมรู้จักเธอดีพอสมควร

อมร อมรรัตนานนท์
19 มีนาคม  2563

#มัลลิกาพร้อมชนอัจฉริยะ
#พรรคประชาธิปัตย์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"