'บิ๊กตู่'ถก'ศบค.'วันที่สองปรับรูปแบบการทำงานรวดเร็วขึ้นนำไปสู่การปฏิบัติที่แท้จริง


เพิ่มเพื่อน    

 

27 มี.ค.63- เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด -19 (ศบค.)เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด -19 ซึ่งเป็นวันที่สองหลังจากการประกาศใช้พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยมี พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) ปลัดกระทรวงที่รับผิดชอบงาน 5 กลุ่ม และตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม แต่ไม่มีระดับรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี ทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และฝ่ายการเมืองเข้าร่วมเหมือนวันที่ 26 มี.ค. โดยจะเป็นการรายงานการติดตามงาน ทั้งในด้านสาธารณสุข ด้านการควบคุมสินค้าและเวชภัณฑ์ ด้านการต่างประเทศ และช่วยเหลือคนไทยในต่างประเทศ การแก้ไขสถานการณ์ด้านความมั่นคง การปราบปรามอาชญากรรมทุกประเภท และภาพรวมหลังประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มีผลบังคับใช้เข้าวันที่สอง

โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า การประชุมวันนี้มีเพียงผู้รับผิดชอบกลุ่มงานที่เกี่ยวข้องเท่านั้น เพราะต้องการประชุมกับฝ่ายปฎิบัติ เพื่อปรับให้รูปแบบการทำงานรวดเร็วขึ้น และนำไปสู่การปฏิบัติที่แท้จริง พร้อมสั่งการให้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เข้าประชุมด้วยทุกครั้ง เพราะมีประเด็นที่เกี่ยวข้องกับข้อกฎหมายและแนวทางปฏิบัติเพิ่มเติม รวมทั้งตัวแทนจากกระทรวงการคลัง ต้องเข้าร่วมด้วย เพราะมีเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการใช้จ่ายงบประมาณ เพื่อจะได้รับทราบแนวปฏิบัติตามที่สั่งการ ให้ตรงตามวัตถุประสงค์ต่อไป

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"