คนไทยเฮ กสทช.ควัก 3,000 ล้านอุดหนุน 30 ล้านเลขหมายใช้เน็ตฟรี 10 กิกะไบต์


เพิ่มเพื่อน    

 

31 มี.ค.2563  นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการกองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมเพื่อ ประโยชน์สาธารณะ (บอร์ดกองทุน กทปส.) ได้เห็นชอบแนวทางการใช้เงินกองทุน กทปส.เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนในภาวะวิกฤติการระบาดของไวรัสโควิด-19 และเป็นการสนับสนุนนโยบาลรัฐบาลอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ และเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ SOCIAL DISTANCING ด้วยการให้ประชาชนได้ใช้อินเทอร์เน็ตบนมือถือเพิ่มอีก 10 กิกะไบต์ฟรี เป็นเวลา 30 วัน ซึ่งประชาชนสามารถรับสิทธิ์ได้ ด้วยการกด*170*เลขบัตรประชาชน13หลัก #โทรออก เพื่อรับสิทธิ์ตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย.- 30 เม.ย.นี้ โดย 1 คน มีสิทธิ์ 1 เลขหมายเท่านั้น

สำหรับผู้ใช้มือถือ ที่มีสิทธิ์ในประเทศไทย มีราว 30 ล้านเลขหมาย คาดว่าจะใช้เงินราว 3,000 ล้านบาท หรือเลขหมายละ 100 บาท โดยผู้ใช้บริการมือถือที่มีสิทธิ์ได้รับอินเทอร์เน็ตเพิ่ม 10 กิกะไบต์นั้น ซึ่งต้องเป็นผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ต ไม่เกิน 10 กิกะไบต์อยู่แล้ว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้ใช้บริการบัตรเติมเงิน (พรีเพด) ส่วนผู้ที่ไม่มีสิทธิ์ คือ กลุ่มที่ใช้แพ็กเกจอินเทอร์เน็ต เกิน 10 กิกะไบต์ หรืออัลลิมิต (Unlimit) ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ใช้บริการรายเดือน (โพสต์เพด)

ส่วนการเพิ่มความเร็วอินเทอร์เน็ตประจำที่ หรืออินเทอร์เน็ตประจำบ้านให้อีก 100 เมกะบิตนั้น ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตอยู่ระหว่างพิจารณา คาดว่าจะมีข้อสรุปในเร็วๆ นี้ โดยเรื่องดังกล่ว ไม่จำเป็นต้องนำเสนอขอความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) เนื่องจากเป็นการใช้เงินของกองทุน กทปส.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"