‘เนย โชติกา’ตื่นเต้น คลอดแบบส่วนตัว-งดเยี่ยม เผยปิดอู่แล้ว


เพิ่มเพื่อน    

 

          นักแสดงสาว เนย-โชติกา วงศ์วิลาศ คลอดลูกสาวคนที่ 2 แล้วในวันนี้ช่วงสาย ด้วยการผ่าคลอด ที่โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท ด้วยความปลอดภัย แข็งแรงทั้งคุณแม่ และลูกสาวที่ออกมาในน้ำหนัก 3.15 กิโลกรัม พร้อมตั้งชื่อว่า เด็กหญิงลลิณ มณีฉาย (ลลิณ มีความหมายว่าพระจันทร์/ส่วนอคิณ มีความหมายว่า พระอาทิตย์) โดยมี อาร์ม-จันทร์สิริ มณีฉาย สามีค่อยให้กำลังใจใกล้ชิด ส่วนพี่ชายอย่าง น้องอคิณ ก็ส่งกำลังใจให้คุณแม่จากที่บ้าน

          คุณแม่เนย โชติกา พร้อม คุณพ่ออาร์ม  เผยว่า “ในสถานการณ์นี้มีตื่นเต้นอยู่หลายอย่าง สำหรับการคลอดครั้งนี้ ตื่นเต้นในฐานะพ่อและแม่ที่จะได้เห็นหน้าลูกคนที่ 2 ตื่นเต้นกับการเตรียมตัวให้พร้อม ซึ่งเป็นความพร้อมแบบไม่ธรรมดาจากครั้งที่คลอดอคิณ ความปลอดภัยทุกอย่างต้องมาก่อน งดการเยี่ยม งดกระเช้าทุกอย่างที่โรงพยาบาล จำกัดจำนวนคนเฝ้ามีเพียงสามี คุณแม่ของเนย และผู้จัดการเท่านั้นที่มาอยู่ด้วย แต่ก็สลับกันมา โรงพยาบาลค่อนข้างวางมาตราการเข้มงวดมากในการดูแล อาหารการกิน ห้องพัก ทุกอย่างเซฟมาก ความสะอาดมาอันดับแรก เนยตั้งใจว่ายอมเหนื่อยวางแผนไว้ตั้งแต่แรกเลยว่าผ่าคลอดแล้วระหว่างที่อยู่โรงพยาบาลจะดูแลเขาเองให้มากที่สุด ความเป็นพ่อเป็นแม่ที่คลอดลูกในช่วงนี้ย่อมมีความกังวลมากมาย อะไรที่เราดูแลจัดการเองได้ โดยทำตามคำแนะนำของหมอ และพยาบาล เราก็จะพยายามทำเองให้มากที่สุด

          ดีใจน้ำตาไหลเลยค่ะ เมื่อเห็นหน้าเขา ยังบอกไม่ได้ว่าหน้าเหมือนใคร ผิวขาวค่ะ แต่ค่อนข้างเหมือนพี่ชายเขานะคะ น้ำหนักเท่ากันกับอคิณตอนคลอดเลย ร้องเสียงดังพอๆกันเลย ทานนมเก่ง

          คนที่ตื่นเต้นมากก็คงเป็นคุณพ่ออีกเช่นเคย เขาเหมือนไม่ตื่นเต้น จริงๆตื่นเต้นมากกว่าเนย โดยเฉพาะเขาเป็นคนที่ค่อนข้างห่วงเรื่องความปลอดภัย ทั้งของแม่และลูก และครั้งนี้เขาจะเหนื่อยมาก เพราะต้องวิ่งไปกลับระหว่าง บ้านไปดูอคิณ และโรงพยาบาลด้วย

          ลลิณคลอดมาน้ำหนักค่อนข้างดี และสมบูรณ์เราก็ happy แล้ว ตอนนี้ก็เป็นครอบครัวที่สมบูรณ์ มีครบทั้งลูกชายลูกสาว ก็คงปิดอู่จริงๆแล้ว ให้เวลาใส่ใจดูแลเขาให้ดีที่สุด สนับสนุนเขาในทุกทางที่เขาเลือก เมื่อเขาโต แต่ตอนนี้เราต้องเข้มแข็งมากๆ ขอให้ทุกคนผ่านสถานการณ์นี้ไปด้วยกันอย่างปลอดภัย”

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"