ตำรวจท่องเที่ยวโร่มอบตัวรับเป็นคนในคลิป ปัดเอี่ยวรีดไถเงินร้านรับซื้อของเก่า


เพิ่มเพื่อน    

2 เม.ย.63 - จากกรณีนายสุรินทร์ กาลสังข์ อายุ 39 ปี เจ้าของร้านรับซื้อของเก่าชื่อ "ฉอ ค่าของเก่า" เลขที่ 109/1 หมู่ 1 ตำบลบางหมาก อ.เมือง จ.ชุมพร นำคลิปวิดีโอกล้องวงจรปิดเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชุมพร หลังมีกลุ่มบุคคลทำตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวนอกเครื่องแบบอ้างชื่อ “ผู้กองตุ้ม” พร้อมเจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์และนักข่าวรวม 9 คน บุกเข้าไปตรวจค้นซากอะไหล่รถยนต์กล่าวหาว่ารับซื้อของโจรในช่วงเวลาช่วงค่ำของคืนที่ผ่าน โดยไม่มีหมายค้น แล้วข่มขู่กรรโชกเรียกเงิน 150,000 บาท แต่เจ้าของอู่และภรรยาต่อรองจนเหลือ 8 หมื่นบาท เพราะเกิดความกลัวต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเนื่องจากเป็นเวลาดึกแล้ว

ความคืบหน้าล่าสุด ร.ต.อ.หญิงนันทิยา รักดี รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชุมพร ได้เดินทางมาตรวจสอบจุดเกิดเหตุที่ร้านรับซื้อของเก่าเพื่อเก็บภาพตามจุดต่างๆที่กลุ่มบุคคลทั้ง 9 คน ได้บุกรุกเข้าไปตรวจซากอะไหล่รถยนต์ในช่วงกลางคืน และจุดที่ยืนเจรจาต่อรองเกี่ยวกับการข่มขู่เรียกรับเงิน และจุดที่กลุ่มคนดังกล่าวถอดเมมโมรี่จากตัวกล้องวงจรปิดที่ร้านไป 1 ตัว และที่ยังเหลือติดตั้งซ่อนไว้ตามจุดต่างๆอีก 3 ตัว ที่กลุ่มดังกล่าวมองไม่เห็น และทางเจ้าของร้านได้มอบหลักฐานบันทึกการจับกุมที่กลุ่มคนอ้างเป็นตำรวจทำบันทึกไว้ให้ผู้เสียหายเซ็นรับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งผู้เสียหายได้แอบใช้โทรศัพท์มือถือแอบถ่ายไว้ระหว่างการเจรจา เพื่อใช้เป็นหลักฐานในรูปคดีเนื่องจากมีการพิมพ์รายชื่อเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไว้ด้วย

จากนั้น นายสุรินทร์ผู้เสียหายได้เดินทางไปที่ สภ.เมืองชุมพร เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมพร้อมกับพยานคนที่ไปกดเงินสดจากตู้เอทีเอ็มที่ปั๊มน้ำมันมอบเงินสดจำนวน 8 หมื่นบาทให้กับคนร้าย โดยในเบื้องต้นทั้งผู้เสียหายและพยานได้ชี้รูปภาพยืนยันชื่อและนามสกุลจริงของตัวบุคคลได้ชัดเจน ซึ่งเป็นนายตำรวจสังกัดตำรวจท่องเที่ยวชุมพร 1 นาย และนักข่าวคนที่ไปรับเงินภายในปั๊มน้ำมัน 1 คน

พ.ต.อ.ชนินทร์ ณรงค์น้อย ผกก.สภ.เมืองชุมพร กล่าวว่าผู้เสียหายและพยานได้ชี้ภาพตัวยืนยันบุคคลจากกล้องวงจรปิดชัดเจนแล้ว 2 ราย ขณะนี้ได้มารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว 1 ราย อยู่ระหว่างการสอบปากคำคือ ร.ต.อ.ธณ เนตรบุญใจบุญ รอง สว.ส.ทท.2 กก.2บก. หรือ “ผู้กองตุ้ม” โดยเบื้องต้นให้การยอมรับว่าบุคคลในภาพคลิปวิดีโอเป็นตนเองจริงได้เข้าไปในสถานที่ดังกล่าวแต่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียกรับเงินแต่อย่างใด ส่วนเหตุผลอื่นๆพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาบุกรุกและร่วมกันกรรโชกทรัพย์

ด้าน พล.ต.ต.วิมล พิทักษ์บูรพา ผบก.ภ.จ.ชุมพร กล่าวว่าตนได้สั่งกำชับพนักงานสอบสวนให้เร่งรัดดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา รวบรวมพยานหลักฐานทั้งกล้องวงจรปิดในจุดที่กดเงินจากตู้เอทีเอ็มและจ่ายเงินกันภายในปั๊มน้ำมัน ซึ่งตำรวจชั่วเราไม่เอาไว้และให้สืบสวนทุกคนที่เกี่ยวข้องตามที่ปรากกฏในภาพทั้งหมด เบื้องต้นผู้ต้องหาได้มามอบตัวแล้ว 1 ราย เป็นตำรวจท่องเที่ยวประจำอยู่ จ.ชุมพร สายงานขึ้นกับส่วนกลางมีสำนักงานอยู่ จ.ระนอง มีหน้าที่รับผิดชอบพื้นที่ จ.ชุมพรด้วย เรื่องทั้งหมดได้สั่งการให้รายงานพฤติกรรมไปถึงผู้บังคับบัญชาที่ตนสังกัดแล้ว และให้ตรวจสอบด้วยว่าผู้ถูกกล่าวหามีหน้าที่เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวหรือไม่หากมีก็จะมีความผิดตามกฎหมายอาญามาตรา 157 ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"