เปิดเบื้องหลังประกาศคอร์ฟิวประเมินผล7วันถ้าไม่เกิดผลยกระดับขั้นสูงสุด24ชม.


เพิ่มเพื่อน    


3 เม.ย.63-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ตัดสินใจประกาศเคอร์ฟิวทั่วประเทศ ในช่วงเวลา 22.00-04.00 น. เพื่อสกัดไวรัสโควิด-19 นั้น

สาเหตุหลักเนื่องจากสถานการณ์ขณะนี้ จำนวนตัวเลขผู้ติดเชื้อยังไม่ลดลงและเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับพบว่าที่ผ่านมายังมีบางพื้นที่แอบจัดปาร์ตี้พบปะสังรรค์และมีสถานบันเทิงบางแห่งยังแอบเปิดให้บริการอยู่ รวมถึงกรณีวัยรุ่นที่จ.เชียงใหม่ ที่ไม่สนคำเตือนของเจ้าหน้าที่ในการป้องกันโควิด-19 และมีการก่อกวนถึงโรงพยาบาลนครพิงค์ ตามที่ปรากฎเป็นข่าวไปแล้วนั้น

"ด้วยเหตุผลดังกล่าวเหล่านี้ทำให้นายกฯ ต้องตัดสินใจยกระดับมาตรการเข้มข้น ทั้งนี้จะมีการประเมินผลภายในระยะเวลา 7 วัน หากยังไม่เกิดผลลัพธ์ในทางปฏิบัติ ก็อาจมีการยกระดับขั้นสูงสุดเป็นเคอร์ฟิว 24 ชั่วโมงต่อไป"รายงานข่าวระบุ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"