ด่วน!! รฟท.เตรียมกักตัวเพื่อนพนักงาน พขร.รถไฟฯที่เสียชิวิตจาก COVID-19จำนวน10กว่าคน 


เพิ่มเพื่อน    

ด่วน!! รฟท.เตรียมกักตัวเพื่อนพนักงาน พขร.รถไฟฯที่เสียชิวิตจาก COVID-19จำนวน10กว่าคน 

3 เม.ย.63-นายศิริพงศ์ พฤทธิพันธุ์ รองผู้ว่าการ กลุ่มธุรกิจการ ซ่อมบำรุงรถจักรและล้อเลื่อน การรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท.กล่าวถึงกรณีเคสผู้ป่วยซึ่งเสียชีวิตจากไวรัส COVID-19 ที่ปทุมธานี เมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา และพบว่านายวีระศักดิ์ บุศยรัตน์ ผู้เสียชีวิตเป็นพนักงานขับรถไฟ ตำแหน่งพนักงานขับรถไฟ แขวงดีเซลรางกรุงเทพฯ ประจำโรงงานรถดีเซลรางกรุงเทพฯ 

นายศิริพงษ์ กล่าวยอมรับว่าในเช้าวนะที่3 เม.ย.นี้ ได้มีการประชุมเพื่อตรวจสอบข้อมูลเรื่องดังกล่าวโดยเฉพาะได้มีการสอบประวัติย้อนหลังไปอย่างน้อย 14 วัน จากเพื่อนพนักงานของผู้เสียชีวิต เพื่อให้ทราบทารฺ์มไลน์ว่า มีการใกล้ชิดสัมผัสใครบ้างที่จะต้องเข้าข่ายให้บุคคลเหล่านี้ทำการกักตัว 14 วันตามมาตรฐานการควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุข 

"เบื้องต้นจากการพูดคุยกับเพื่อนพนักงานของผู้เสียชีวิตพบว่ามีพนักงานรถไฟที่เข้าข่ายทำงานร่วมกัน ประมาณ 10 กว่าคน อันนี้ไม่รวมบุคคลในครอบครัวและผู้คนที่ผู้เสียชีวิตไปเจอนอกเวลางานซึ่งก็เชื่อว่า จะมีจำนวนมากกว่านี้เยอะ"นายศิริพงศ์กล่าว

อย่างไรก็ตามในส่วนของการปฏิบัติงานของผู้เสียชีวิตยืนยันว่าการเป็นพนักงานขับรถไฟ ไม่ได้มีการพบปะกับผู้โดยสาร โดยจะเจอก็เฉพาะพนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ร่วมกันในหัวรถจักร ส่วนการที่นายวีระศักดิ์ ได้เข้าพักที่พักชั่วคราวของพนักงานรถไฟระหว่างปฎิบัติงาน (รันนิ่ง) ที่จังหวัดนครราชสีมา และมีการระบุว่าที่พักเป็นสถานที่แออัด อาจทำให้เกิดการระบาดในพนักงานรถไฟที่เข้าพักใน รันนิ่ง นั้น ในส่วนนี้นายศิริพงศ์ ยืนยันว่าตั้งแต่มีการระบาดของไวรัสโควิด และรฟท.มีการเดินรถน้อยลงไปมาก ที่พักในรันนิ่ง ก็ไม่ได้มีการเป็นอยู่ที่แออัด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"