ข่าวปลอมสะพัด!ทบ.แจงการใช้งบเกือบ23ล.ล้างสิ่งปนเปื้อนเป็นเอกสารของอบจ.แห่งหนึ่ง


เพิ่มเพื่อน    

 

3 เม.ย.63 - พันเอกหญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ตามที่โซเชียลมีเดียได้มีการนำเอกสารมาเผยแพร่พร้อมระบุว่าเป็นการใช้งบประมาณของกองทัพบกในปฏิบัติการล้างสิ่งปนเปื้อนนั้น ขอเรียนว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง เอกสารที่นำมาประกอบไม่ใช่เอกสารของกองทัพบก และข้อมูลที่ถูกนำเสนอไม่เกี่ยวข้องกับปฏิบัติการล้างสิ่งปนเปื้อนของกองทัพบกแต่อย่างใด ขอประชาชนอย่าได้หลงเชื่อหรือนำข้อมูลในเพจไปส่งต่อรวมทั้งการเข้าไปแสดงความคิดเห็น เพราะอาจเข้าข่ายเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย

สำหรับปฏิบัติการล้างสิ่งปนเปื้อนขจัดการแพร่ระบาดไวรัส Covid-19 ของกองทัพบก ได้มีการเตรียมการมาตั้งแต่เดือน ก.พ.63 และเริ่มปฏิบัติการมาตั้งแต่วันที่ 18 มี.ค.63 จนถึงปัจจุบัน ได้สร้างความสะอาดและฆ่าเชื้อครอบคลุมพื้นที่ไปแล้วถึง 2,331,616 ตารางเมตร ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยง เป็นพื้นที่สาธารณะที่มีประชาชนไปใช้บริการหนาแน่น รวมถึงสถานที่ตามการร้องขอของภาคส่วนต่างๆ โดยได้ใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ทั้ง กำลังพล เครื่องมือ และสารฆ่าเชื้อภายใต้การบริหารจัดการของกองทัพบกเป็นการเฉพาะ

"จากการตรวจสอบเบื้องต้น เอกสารดังกล่าวเป็นข้อมูลประกอบการแถลงข่าวการดำเนินงานขององค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งหนึ่ง ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานของกองทัพบก"รองโฆษกองทัพบก กล่าว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"