'หมอวรงค์' สวน 'ฟลุค เกริกพล' อย่าโยงการเมืองในภาวะวิกฤต ถ้าจะคิดบริจาคก็ไม่ควรทำสังคมแตกแยก


เพิ่มเพื่อน    

5 เม.ย.63 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กตอบโต้กรณี ฟลุค เกริกพล ดาราหนุ่มไลฟ์สดวิจารณ์รัฐบาลแก้ปัญหาการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ว่า ทำไมต้องขอรับบริจาคทุกเรื่องทั้งที่มีงบประมาณอยู่แล้ว แม้กระทั่งอุปกรณ์การแพทย์ยังต้องให้ประชาชนช่วยบริจาค ดารายังต้องคอยหาให้ เงินเยอะแยะเอาไปทำอะไรหมด ซึ่งตนไม่เข้าใจตรงนี้

โดย นพ.วรงค์ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ผมคิดว่าการบริจาคในยามที่บ้านเมืองมีภัยพิบัติ หรือ สังคมเผชิญปัญหานั้น เป็นอัตลักษณ์พิเศษของสังคมไทย ที่คนไทยมีความเอื้ออาธรเป็นพื้นฐานอยู่ในจิตใจ ไม่ว่ายามใดก็ตามที่สังคมต้องการความช่วยเหลือ คนไทยก็จะมีจิตใจเผื่อแผ่ในรูปแบบต่างๆ โดยไม่ต้องมีใครมาบอก แต่เกิดขึ้นเอง ไม่เพียงแต่เงิน รวมถึงสิ่งของ เครื่องใช้ และอาหารการกิน

การบริจาคในสงครามโควิด คนที่บริจาคก็มีเจตนาอยากช่วยเหลือแพทย์ พยาบาลให้ปฏิบัติหน้าที่คล่องตัวขึ้น และถือเป็นการทำบุญเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยติดเชื้อ และผู้บริจาคก็บริจาคด้วยใจ ไม่มีใครมาบังคับ

ในภาวะเช่นนี้ เราจึงไม่ควรเอาการเมืองเข้ามา ควรให้กำลังใจรัฐบาล แพทย์พยาบาล ทุ่มเทปกป้องชีวิตประชาชนให้รอดพ้นจากภัยครั้งนี้ก่อน ถ้าใครไม่พร้อมที่จะบริจาค ก็ไม่มีใครว่า แต่ถ้าคิดจะบริจาค ก็ไม่ควรเอามาสร้างความแตกแยกในสังคม......ประเทศต้องการพลังความสามัคคีเพื่อสู้กับสิ่งนี้ ที่ทุกประเทศทั่วโลกกำลังเผชิญ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"