คนสุรินทร์อ่วมซ้ำ! พายุฤดูร้อนถล่มบ้านพังหนักสุดรอบ10ปี


เพิ่มเพื่อน    

6 เม.ย. 63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่ ชุมชนบ้านหวังศิลา หมู่ที่ 9 และหมู่บ้านเบง หมู่2 ตำบลศรีณรงค์ อำเภอชุมพลบุรี จังหวัดสุรินทร์  ได้เกิดพายุฤดูร้อนฝนตก และมีลูกเห็บตก เป็นเหตุให้บ้านเรือนราษฎร ถูกกระแสลมพัดได้รับความเสียหายกว่า 17 หลังคาเรือน และยุ้งฉางข้าวเสียหาย หนักสุดในรอบ 10 ปี 

จากการสอบถามนาง กุลวดี หงษา อายุ50ปี อยู่บ้านเลขที่22ปี ชาวบ้านหวังศิลา เล่าว่า เป็นพายุที่รุนแรงมากในรอบ 10 ปี มีทั้งฟ้าร้องฝนตกหนักและลูกเห็บตก  ส่วนยุ้งข้าวที่เก็บไว้เป็นเมล็ดพันธุ์ เพื่อจะนำมาหว่านทำนาในปีนี้ก็เสียหาย ตนก็ได้อ่านข่าวจากสื่อหลายๆ สื่อ แต่ไม่คิดว่าพายุจะถล่มรุนแรงขนาดนี้ จึงไม่ได้เก็บข้าวของแม้แต่ชิ้นเดียว ส่วนข้าวของเครื่องใช้ไฟฟ้าไม่ว่าจะเป็นโทรทัศน์ ตู้เย็น เครื่องเสียง คงต้องรอให้แห้งเสียก่อนถึงจะกล้าเปิดดู  เย็นนี้ตนยังไม่รู้เลยว่าจะไปนอนที่ไหน ก็คงต้องอาศัยบ้านญาติไปก่อนจนกว่าจะซ่อมบ้านเสร็จ
ขณะที่หน่วยงานรัฐ องค์การบริหารส่วนตำบลศรีณรงค์ ได้ลงตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้นและได้ทำการช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้นแล้ว ความเสียหายประเมินค่ายังไม่ได้ต้องรอตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"