'ดร.นิว' บอกปลอดภัยดีอยู่รัฐอาร์คันซอที่สหรัฐ ผู้คนไม่แออัดบรรยากาศเงียบราวกับเมืองร้าง


เพิ่มเพื่อน    

9 เม.ย.63 - ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ "ดร.นิว" นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า #ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ห่วงใยกันนะครับ อยากจะบอกว่าผมค่อนข้างที่จะปลอดภัยครับ เพราะเมืองเฟย์เอตต์วิลล์ รัฐอาร์คันซอ ที่สหรัฐอเมริกาที่ผมอยู่ค่อนข้างกว้างขวาง มีความเป็นธรรมชาติ และไม่ได้แออัด

ด้วยความที่เป็นเมืองมหาวิทยาลัย ที่นี่ค่อนข้างมีความเป็นระบบระเบียบและมาตรการรองรับที่ค่อนข้างไวต่อสถานการณ์ แล้วคนส่วนมากก็ค่อนข้างให้ความร่วมมือโดยไม่ต้องบังคับอะไรเลย ซึ่งตามมาตรการของที่นี่จริงๆแล้วผมเริ่มเก็บตัวทำงานอยู่ที่บ้านตั้งแต่กลางเดือนที่แล้วครับ

ถ้าจะพูดถึงความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิดของผมในตอนนี้มีเพียงแค่ 2 ปัจจัยเท่านั้นครับ 1.การออกไปซื้อเสบียง 1 ครั้ง ในแต่ละสัปดาห์ 2.การใช้ของส่วนกลางร่วมกับเมทที่เป็นบุรุษพยาบาลที่จะแวะกลับมาพักที่ห้องสัปดาห์ละ 1-2 วัน ส่วนการออกไปวิ่งออกกำลังกายวันเว้นวัน คือ บรรยากาศเงียบมากครับ เหมือนกับเมืองร้าง วิ่งคนเดียวเลยครับ ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ห่วงใยกันนะครับ

เมืองเฟย์เอตต์วิลล์จะกินพื้นที่ทั้งหมด 3 เขตตามแผนที่ที่ได้แนบไว้กับโพสต์นี้ และในขณะนี้มีจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมจำนวน 83 คน โดยที่ยังไม่มีผู้เสียชีวิต ในขณะที่รัฐอาร์คันซอมีจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมจำนวนทั้งหมด 1,077 คน พร้อมผู้เสียชีวิตแล้วทั้งสิ้น 18 คน

ส่วนสหรัฐอเมริกาทั้งประเทศมีจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมจำนวนทั้งหมด 434,485 คน พร้อมผู้เสียชีวิตแล้วทั้งสิ้น 14,735 คน ข้อมูลตามเวลา 8 เม.ย. 2020 5:40pm PDT หรือเวลาประมาณ 7.40 น. 9 เม.ย. ตามเวลาในประเทศไทย อ้างอิง...https://topic.newsbreak.com/covid-19.html

ดร.ศุภณัฐ
9 เมษายน พ.ศ. 2563
#ประชาธิปไตยTheseries by ดร.ศุภณัฐ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"