'ส.ส.ลูกหมี' ช่วยลูกหลานครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบจากแม่ติดเชื้อโควิด ฐานะยากจนอยู่บ้านเช่าแถมตกงาน


เพิ่มเพื่อน    

9 เม.ย.63 - นายชุมพล จุลใส ส.ส.เขต 1 ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ นายนพพร อุสิทธิ์ ส.อบจ.ชุมพร นายสรรพล แสงบ้านยาง เลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองชุมพร และนางประทุมพร ทองภูเบศร์ นักสังคมสงเคราะห์ รพ.ชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ เดินทางไปเยี่ยมและให้ความช่วยเหลือแก่ครอบครัวของผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งเป็นรายที่ 2 ของจังหวัดชุมพร ซึ่งเป็นหญิงอายุ 65 ปี อาการขั้นวิกฤตินอนรักษาตัวอยู่ที่โรงโรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ โดยผู้ป่วยรายนี้มีฐานะยากจนอาศัยเช่าห้องแถวเล็กๆรับจ้างตัดเย็บปะเสื้อผ้ามีรายได้ไม่มากนักอยู่บริเวณตำบลวังไผ่ อ.เมือง จ.ชุมพร หลังป่วยเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 ส่งผลให้ครอบครัวซึ่งมีลูกสาว และหลานๆที่เช่าอาศัยห้องแถวอยู่ติดกันรวม 3 ห้อง รวมทั้งเพื่อนบ้านอีก 1 ห้องที่ใกล้ชิด เบื้องต้นจากการตรวจร่างกายไม่เป็นไข้สุขภาพแข็งแรงไม่มีเชื้อโควิด-19 แต่ต้องถูกกักตัวทั้งหมด 14 วัน ทำให้ต้องปิดบ้านเงียบอยู่กันตามลำพักไม่กล้าสู้หน้าผู้คนที่ถูกมองอย่างรังเกียจจากคนในสังคม ทำให้ไม่มีงานทำมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ลำบากได้กินข้าวกล่องที่มีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานเกี่ยวข้องนำมาแจกให้

นายชุมพล หรือ ส.ส.ลูกหมี กล่าวว่าได้เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจลูกๆและหลานๆของครอบครัวของป้าที่ติดเชื้อโควิด -19  เนื่องจากได้รับแจ้งว่าครอบครัวนี้ได้รับผลกระทบอย่างมาก มีลูกสาว 1 คน ทำงานเป็นแม่บ้านอยู่และหลานชายทำงานอยู่บริษัทแห่งหนึ่ง ทั้งคู่ถูกกักตัว 14 วัน และหลานสาวอีก 1 คนทำงานอยู่ร้านอาหารก็ต้องตกงานเพราะเจ้าของปิดกิจการและต้องถูกกักตัว 14 วันด้วยเช่นกัน ทั้งหมดเป็นครอบครัวเดียวกันอาศัยเช่าห้องแถวอยู่ติดกัน 3 ห้อง รวมทั้งเพื่อนบ้านห้องแถวติดกันอีก 1 คน ทั้งหมดถูกกักตัวรอดูอาการออกไปไหนไม่ได้ มีฐานะยากจนความเป็นอยู่ลำบากมาก เราคนไทยไม่ทิ้งกันจึงได้พาทีมงานมาช่วยเหลือเรื่องสิ่งของและปัจจัยในการดำรงชีพเพื่อให้ครอบครัวนี้สามารถผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปให้ได้

ด้านลูกสาวและหลานๆของผู้ป่วยโควิดซึ่งเช่าบ้านอยู่ติดกันเปิดเผยว่าแม่ที่ป่วยเป็นโควิด-19 ซึ่งแม่ตนไม่ใช่บุคคลอยู่กลุ่มเสี่ยง จึงไม่ทราบว่าไปติดเชื้อมาจากแหล่งใด ครอบครัวเรามีฐานะยากจนแต่ละคนรับจ้างทำงานรายเดือนบ้างรายวันบ้าง บางคนก็ต้องตกงานเพราะเจ้าของปิดกิจการ ตอนนี้ได้รับผลกระทบอย่างมากต้องปิดบ้านสนิทอยู่กันเงียบๆไม่กล้าออกไปให้เพื่อนบ้านเห็นหน้า ในแต่ละวันจะมีคนมาแจกข้าวกล่องให้กินประทังชีวิตไปวันๆ รายได้ก็ไม่มีเงินก็ไม่มีแต่ค่าใช้จ่ายยังมีอยู่เหมือนเดิม จึงขอขอบคุณ “ส.ส.ลูกหมี” กับทีมงาน และเจ้าหน้าที่ด้วยที่มาเยี่ยมเยือนให้กำลังใจและช่วยเหลือพวกตนในครั้งนี้อย่างมาก
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"