'หมอวรงค์'ชม'ณัฎฐพล'เลิกซื้อแท็บเล็ต แนะปฏิรูปศึกษาครั้งใหญ่สร้างเด็กไม่ชังชาติ


เพิ่มเพื่อน    

12 เม.ย. 63 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “ขอชื่นชม"ณัฏฐพล" เชื่อว่าประชาชนคนไทย คงชื่นชมและให้กำลังท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษา ที่รับฟังความคิดเห็นจากประชาชนถึงข้อท้วงติง พร้อมทบทวนการแจกแท็บเล็ตแก่นักเรียนชั้นม.4-ม.6
 
ผมอยากเล่าสิ่งที่ผมได้เรียนรู้จากสิงคโปร์ ที่ช่วงหลังมานี้ สิงคโปร์มียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มจนน่าตกใจ นายกฯเขาประกาศมาตรการที่เข้มงวดคล้ายไทย และมีการประกาศปิดโรงเรียนทุกระดับ ให้เรียนออนไลน์ที่บ้าน กระทรวงศึกษาสิงคโปร์ มีนโยบายสับสนุนให้โรงเรียนดำเนินการ ช่วยนักเรียนที่มีปัญหาอุปกรณ์ และการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตเป็นรายๆไป ไม่มีการแจกแท็บเล็ต เขาประกาศวันศุกร์ที่ 3 เมษายน วันที่ 7 เมษายนปิดโรงเรียน วันที่ 8 เมษายน เรียนออนไลน์ที่บ้าน ด้วยแอพฟรีไม่ต้องเสียเงิน
 
สิ่งที่อยากจะบอกคือ คุณภาพการศึกษา จึงไม่ใช่การแจกแท็บเล็ต แต่หมายถึงวิธีการ สาระ และศักยภาพพื้นฐานของโรงเรียน ครู ที่มีความพร้อม เพื่อสร้างเด็กที่มีคุณสมบัติที่ประเทศต้องการ ดังนั้นกระทรวงศึกษาจึงต้องวางเป้าหมาย สร้างเด็กให้โตขึ้นมาเป็นพลเมืองที่รู้จักระเบียบ วินัย ไม่ชังชาติ ไม่ดูถูกประเทศ รักในกำพืดความเป็นชาติ หวงแหนในวัฒนธรรม ประเพณี พูดได้สองภาษา รู้จักคิดวิเคราะห์เชิงเหตุผล มีทักษะการใช้ชีวิตในสังคม และสามารถเรียนรู้เทคโนโลยีดิจิตอล
 
นี่คือโจทย์ใหญ่ที่กระทรวงศึกษาของท่านณัฏฐพล ต้องหาคำตอบ ว่าจะทำอย่างไร ในระยะเวลาสองเดือนเศษ ช่วงที่โรงเรียนยังไม่เปิด เพราะประชาชนอยากเห็นการปฏิรูปการศึกษาครั้งใหญ่ ในยุคนายกฯที่ชื่อพลเอกประยุทธ์ รมว.ศึกษาชื่อณัฏฐพล ส่งกำลังใจท่านครับ ประชาชนรอปรบมือให้ท่านอยู่”.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"