'แซนเดอร์ส' ตำนานกอล์ฟอเมริกันเสียชีวิตด้วยวัย 86 ปี


เพิ่มเพื่อน    

ดั๊ก แซนเดอร์ส นักกอล์ฟเจ้าของฉายา "นกยูงแห่งแฟร์เวย์" ที่ถูกจดจำได้จากการพลาดพัตต์เพื่อชนะ บริติช โอเพ่น เสียชีวิตด้วยวัย 86 ปีด้วยโรคชรา ที่ฮิวสตัน มลรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา จากการเปิดเผยของเว็บไซท์พีจีเอทัวร์ แชมเปียนส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

        ดั๊ก แซนเดอร์ส นักกอล์ฟเจ้าของฉายา นกยูงแห่งแฟร์เวย์นับเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่มีสีสันมากที่สุดคนหนึ่งของวงการ ตลอดอาชีพของเขาสามารถคว้าแชมป์พีจีเอทัวรืไปครองทั้งหมด 20 รายการ ซึ่งรวมถึงชัยชนะในรายการแคนาเดียน โอเพ่น เมื่อปี 1956

        ตำนานกอล์ฟชาวอเมริกันเกือบชนะรายการระดับเมเจอร์ โดยได้รองแชมป์ 4 ครั้ง ที่ได้รับการจดจำมากที่สุดในประวัติศาสตร์เกิดขึ้นใน ดิ โอเพ่น แชมเปียนชิพ หรือ บริติช โอเพ่น เมื่อปี 1970 ที่เซนต์แอนดรูวส์

        แซนเดอร์ส ตีมาถึงหลุมที่ 72 และมีโอกาสเซฟพาร์ระยะ 3 ฟุตเพื่อเอาชนะ แจ๊ค นิคลอส หนึ่งสโตรก แต่ด้วยความตื่นเต้นเขาพัตต์หลุดไปทางด้านขวาจนต้องเล่นเพลย์ออฟ 18 หลุมในวันถัดมา และเป็น นิคลอส ที่เป็นผู้ชนะที่หลุมสุดท้าย

        "ผมพลาดพัตต์ระยะ 30 นิ้วบนกรีนหลุมสุดท้ายที่ทำให้ผมชวดแชมป์บริติช โอเพ่น เมื่อปี 1970 ซึ่งนั่นกลายเป็นเรื่องที่ใครๆต่างก็อยากจะพูดถึงมัน" แซนเดอร์ส กล่าว

        "ผมชนะพีจีเอทัวร์ทั้งหมด 20 รายการ แต่ถ้าผมได้เพิ่มอีกสัก 1 เบอร์ดี้ 4 พาร์ และ 1 โบกี้ที่ผมสามารถพัตต์ลูกเหล่านั้นลง ผมจะเป็นผู้ชนะรายการระดับเมเจอร์ถึง 5 รายการ"

        "แต่พัตต์นั้นเป็นพัตต์ที่ทุกๆจดจำได้ จะให้ผมพูดอย่างไรดี ผมเองก็จำพัตต์นั้นได้แม่นที่สุดเช่นกัน"

        นอกจากนั้น แซนเดอร์ส ยังแพ้ บ็อบ รอสเบิร์ก หนึ่งสโตรก ในรายการยูเอส พีจีเอ แชมเปียนชิพ เมื่อปี 1956 ที่มินเนโปลิส กอล์ฟ คลับ

        รวมถึงแพ้ ยีน ลิทท์เลอร์ หนึ่งสโตรกในเมเจอร์อย่าง ยูเอส โอเพ่น เมื่อปี 1961 ที่โอ๊ตแลนด์ ฮิลล์ส และยังแดพ้ นิคลอส หนึ่งสโตรก ในบริติช โอเพ่น เมื่อปี 1966 ที่เมียร์ฟิลด์

        แซนเดอร์ส ยังจบรอบสามในฐานะผู้นำในศึกยูเอส พีจีเอ แชมเปียนชิพ เมื่อปี 1960 แต่สุดท้ายจบการแข่งขันด้วยการแพ้ เจย์ เฮอร์เบิร์ต สองสโตรก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"