'แรมโบ้อีสาน' แจ้งปอท.จับ 'โฆษกผู้นำฝ่ายค้าน' แต่งกลอนด่าเยี่ยงสัตว์หน้าขน ทรชนเดรัจฉาน


เพิ่มเพื่อน    

15 เม.ย. 63 - ที่ บก.ปอท. นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์  หรือ  แรมโบ้อีสาน  ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี พร้อมทีมงานฝ่ายกฎหมาย  เดินทางมาพบ พ.ต.อ.อธิป พงศ์ศิวาภัย  รอง ผบก.ปอท.  พ.ต.อ.นิติพัฒน์ วุฒิบุญยสิทธิ์ ผกก.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.  พ.ต.อ.ธราธิป รังรักษ์ ผกก.(สอบสวน) บก.ปอท.  ร.ต.อ.หญิง ศศิพันธ์ คงเอียด รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีนายอดิศร เพียงเกษ   โฆษกผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร  กรณีแต่งกลอนลักษณะดูหมิ่น หมิ่นประมาท และตัดต่อภาพที่มีรูป  พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี ทำให้เสียหาย ที่น่าจะเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 16 ด้วย  ในการแจ้งความครั้งนี้ นายสุภรณ์ ได้นำหลักฐาน  เป็นภาพจากเฟสบุ๊ก  ของนายอดิศร ที่ใช้ชื่อว่า  Adisorn Piengkes  ซึ่งโพสข้อความดังกล่าว เมื่อวันที่  13 เมษายน เวลา 18:21 น. และมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก  

นายสุภรณ์ ระบุว่า นายอดิศรเปิดเกมให้นักเลงคีย์บอร์ดกล่าวหาโจมตี วิจารณ์ตนและนายกฯ ทำให้เสียหาย  ถ้าตนไม่มาดำเนินคดีนายอดิศร ก็จะด่าอยู่อย่างนี้ตลอดเวลา  จึงต้องมาดำเนินคดีให้นายอดิศรให้เข็ดหลาบ  ไม่เช่นนั้นจะไม่หยุดพฤติกรรมแบบนี้   ไม่ใช่ความเป็นกวีที่สร้างความแตกแยกให้เกิดในบ้านเมือง  

 “การที่จะเห็นนักการเมืองเสียสละ  ลงไปดูแลชาวบ้าน  ช่วยเหลือชาวบ้าน  แต่คุณอดิศร กลับมาเล่นวลี แต่งกลอนด่าประจาน   ทำให้เกิดความแตกแยกปั่นป่วนขึ้นในบ้านในเมือง  เล่นการเมืองไม่ถูกกาละเทศะ  ท่านจะมีความโกรธแค้น  เครียดแค้นผม  หรือเครียดแค้นท่านนายกฯส่วนตัว  ก็ควรจะเลือกกาลเทศะให้เหมาะสมว่าควรหรือไม่ ในช่วงบ้านเมืองวิกฤติจากไวรัสร้าย  ทุกคนกำลังทุ่มเทกันทำงาน   คุณอดิศรเล่นการเมือง เป็นคนมีประสบการณ์ มีวุฒิภาวะ  ต้องใช้ตรงนี้เพื่อช่วยประชาชน  แต่นี่กลับเล่นการเมือง  ทำลายขวัญกำลังใจคนทำงาน  การตัดต่อ  การโพสต์ภาพ  การทำให้คนโจมตีผมและท่านนายกฯ แบบเสียๆ หายๆ   มันสมควรหรือไม่” นายสุภรณ์ กล่าว

นายสุภรณ์ ยืนยันว่า ตนมาแจ้งความเอาผิดนายอดิศร เป็นการส่วนตัว เอาผิดคนแสดงความเห็นที่เสียๆ หายๆ ส่วนตัวท่านายกฯ ท่านเป็นผู้ใหญ่แล้ว ท่านทราบเรื่องนี้แล้ว ยังไม่ทราบว่าท่านจะดำเนินการอย่างไร.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับโพสต์ของนายอดิศร ที่นำมาสู่การฟ้องร้องดังกล่าว โพสต์เมื่อวันที่ 13 เม.ย. เป็นบทกลอนประกอบรูปภาพโดยมีเนื้อหาดังนี้

อย่าไว้ใจทาง
อย่าวางใจคน
เยี่ยงสัตว์หน้าขน
ทรชน...เดรัจฉาน...


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"