นายกฯขอโทษประชาชนเงินเยียวยา 5 พันบาทยังไม่ทั่วถึง


เพิ่มเพื่อน    

15 เม.ย. 63 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ตอนหนึ่งว่า ช่วงนี้ก็ลำบากกันทุกคน ถ้าเรามีเงินเยอะๆเราก็สามารถให้ท่านได้ทุกคนในเวลาเดียวกัน แต่มันไม่ได้ เพราะฉะนั้นก็ต้องเข้าใจ แต่ขอว่าถ้าท่านดูแลตัวเอง มีการใช้จ่ายอย่างเกิดประโยชน์สูงสุดในครอบครัว ดูแลลูกและครอบครัวใช้เงินไม่มากนัก ท่านพอจะดูแลได้บ้าง ได้5,000บาทก็ไปช่วยที่บ้าน แต่ถ้าเอาเงิน 5,000 บาทไปทำประโยชน์อย่างอื่น อย่างนี้อันตราย วันนี้ตนเห็นในโทรทัศน์เจ้าหน้าที่ก็ไปจับกุมดำเนินคดี เรื่องการกินเหล้า ดื่มน้ำกระท่อม เล่นการพนัน เวลายามยากยังทำอย่างนี้อยู่เลย เรื่องของการพนันต้องกำชับไปแล้วให้เร่งจับกุม 

นายกฯกล่าวว่า ตนคิดว่าเวลานี้เป็นเวลาที่ควรจะอยู่กับครอบครัวที่บ้าน สร้างความอบอุ่นในบ้าน หลายคนบอกไม่เคยอยู่บ้านนานขนาดนี้ ก็ลองดูแล้วกัน เพราะตนก็อยู่บ้านอย่างนี้มาตลอด ไม่เคยไปไหนเลย นอกจากจะมาทำงาน ตนก็ปรับตัวไปเรื่อยๆ ตนก็มีความสุขได้อยู่บ้านกับครอบครัวก็เท่านั้นเอง เพราะฉะนั้นอย่าไปหาอะไรที่เป็นความสุขพิเศษ อยู่บ้านไม่ควรจะอึดอัด เมื่อถึงเวลาที่จะต้องอยู่ก็ต้องอยู่ ขอให้ดูแลครอบครัว บุตร สามีภรรยาให้ดีแล้วกัน หนี้สินต่างๆก็ขอให้ทำบัญชีดูจะบริหารอย่างไร และอย่าให้ใครเอาเงิน 5,000บาทไปแสวงหาผลประโยชน์ วันนี้คนไม่ดียังมีอยู่เยอะพอสมควร 

"วันนี้ต้องขอความร่วมมือกับพรรคร่วมรัฐบาลให้หยุดการทำเพื่อการเมืองไปก่อน วันนี้เป็นเรื่องของการบ้าน การบริหารราชการแผ่นดิน ซึ่งต้องดูแลพี่น้องประชาชน คนไทย เพราะเราต้องเป็น รัฐบาล ของประชาชนทุกคนในประเทศ ขณะเดียวกันอีกฝ่ายที่กำลังโจมตีอยู่ในขณะนี้ ขอให้ฟังเหตุฟังผล บางทีพูดแล้วทำให้คนคล้อยตามได้ง่าย ตรงนี้คิดว่าอันตรายอย่างยิ่ง หากมาทำตรงนี้แล้วจะรู้ว่ามันยากแค่ไหน มันเสี่ยงอันตรายแค่ไหน ในการใช้จ่ายงบประมาณเหล่านี้"นายกฯกล่าว

นายกฯกล่าวอีกว่า เรื่องของเงิน 5,000บาท ตนย้ำว่าต้องไม่มีการทุจริตโดยเด็ดขาด ทุกคนต้องช่วยกันตรวจสอบและรักษาสิทธิของตนเอง สิทธิ์ 5,000บาทก็ต้อง 5,000บาท ไม่ใช่สิทธิ์ 5,000 บาทแล้วท่านไปให้คนอื่นจนเหลือแค่ 4,000บาทหรือ 3,000 บาท มันไม่ใช่ ฉะนั้น ท่านต้องอดทน ต้องขอโทษด้วยถ้าทุกคนยังไม่ได้รับโดยทั่วถึงกัน วันนี้หลายส่วนก็รับฟังจากภาคเอกชน ธุริกิจเอสเอ็มอี ไมโครเอสเอ็มอี ผู้ค้ารายย่อย ฟังหมดทุกคน ข้อเสนอแยะเยอะไปหมด รัฐบาลก็จำเป็นต้องนำเรื่องเหล่านี้มาพิจารณาว่า จะใช้วงเงินเหล่านี้ทำอะไรได้บ้าง ก็ขอกราบเรียนให้ทุกคนทราบ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"