หนูน้อย2ขวบโชคดีพลัดหลงไกลจากบ้านได้คุณตาช่วยชีวิตส่งกลับครอบครัว


เพิ่มเพื่อน    

19 เม.ย.63 -  เมื่อเวลา 07.00 น. ศูนย์รับแจ้งเหตุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ รับการประสานจาก นายปิดธรรม โพธิ์เจริญ อายุ 66 ปี พักบ้านเลขที่ 104/2 ซ.สัตหีบสุขุมวิท 21 ม.4 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่าพบเด็กชาย วัย 2 ขวบ พลัดหลงมาอยู่ภายในบ้าน จึงส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ 

ที่เกิดเหตุพบเด็กชายดังกล่าว กำลังวิ่งเล่นอย่างสนุกสนาน ในชุดสวมเสื้อแขนยาวสีฟ้า และใส่แพมเพิส ในมือถือของเล่น ระหว่างนั้น ได้มี ด.ญ.วาสนา เพิ่มทอง อายุ 14 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65/2 ซึ่งห่างออกไปประมาณ 1 กม. ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอด พร้อมแสดงตนเองเป็นพี่สาวของเด็กคนนี้ มีชื่อว่า ด.ช.นันทการ เพิ่มทอง อายุ 2 ขวบ เบื้องต้น เจ้าของบ้าน ไม่กล้าที่จะส่งมอบตัวเด็กคืน เพราะไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นญาติจริง จึงได้ประสานตำรวจ ร่วมตรวจสอบ และเป็นสักขีพยาน ก่อนส่งมอบเด็กคนนี้คืนสู่ครอบครัว

นายปิดธรรม กล่าวว่า หลังตื่นนอนมาช่วงเวลา 06.00 น. ก็เห็นเด็กคนนี้วิ่งเล่นอยู่ในบ้านแล้ว รู้สึกตกใจเพราะกลัวคนนำมาทิ้งไว้ จึงรีบโทรแจ้ง 191 และหน่วยกู้ภัยให้มาตรวจสอบ ก่อนพบตัวญาติ ซึ่งขอให้ทางผู้ปกครองดูแลเด็กให้ดีกว่านี้ ไม่เช่นนั้น เด็กอาจได้รับอันตรายเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ หรืออาจถูกแก๊งลักพาตัวเด็กจับไป 

ด้าน ด.ญ.วาสนา พี่สาว เล่าว่า พ่อกับแม่ได้ออกไปขายของที่ตลาดช่วงเช้ามืด จึงปล่อยน้องให้ดูแล ระหว่างที่นอนหลับอยู่ในบ้านนั้น ตื่นมาก็พบว่า น้องได้หายตัวไปแล้ว จึงออกตามหาจนพบสุนัขที่เลี้ยงไว้ วิ่งเล่นอยู่บริเวณบ้านเกิดเหตุ เมื่อติดตามเข้ามาดู ก็พบน้องได้เดินตามสุนัขออกมาจากบ้าน มาเล่นอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว  ซึ่งต้องขอขอบคุณ ที่ช่วยดูแลน้องไม่ได้รับอันตราย.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"