กระทรวงพาณิชย์เตรียมความพร้อม เร่งส่งมอบน้ำมันปาล์ม ผลิตกระแสไฟฟ้า


เพิ่มเพื่อน    

 

นายวัฒนศักย์  เสือเอี่ยม  รองอธิบดีกรมการค้าภายในและรองโฆษกกระทรวงพาณิชย์ได้เปิดเผยว่า นายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้มีหนังสือถึงประธานคณะกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมันแห่งชาติ (กนป.) เพื่อขอให้เร่งรัดการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ส่งมอบน้ำมันปาล์มที่ได้ทำสัญญาเอาไว้ที่เหลือจำนวน 39,780 ตัน ให้ครบถ้วน รวมทั้งเปิดรับซื้อส่วนที่เหลืออีกจำนวน 37,550 ตัน เพื่อให้ครบ 2 แสนตัน และในกรณีที่มีความจำเป็น ให้เตรียมพร้อม ในการที่จะรับซื้อน้ำมันปาล์มดิบเพื่อไปผลิตเป็นกระแสไฟฟ้าในส่วนที่เป็นสำรองอีก 1 แสนตัน 

 

 

นอกจากนี้ ยังได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้หารือกับกลุ่มโรงงานสกัดน้ำมันปาล์ม ขอให้รับซื้อผลปาล์มจากเกษตรกรในราคาที่สูงขึ้น และได้หารือร่วมกับกลุ่มโรงกลั่นน้ำมันปาล์ม เพื่อให้จำหน่ายราคาน้ำมันปาล์มบรรจุขวดให้สอดคล้องกับ ต้นทุนรับซื้อ ทำให้ราคาผลปาล์มเมื่อวันที่ 18  เมษายน ได้มีการขยับสูงขึ้น 0.30 บาท/กก. จากสัปดาห์ก่อน อยู่ที่ 2.70 – 3.70 บาท/กก เป็น 3.00 – 3.70 บาท/กก 

 

นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้กรมการค้าภายใน และสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทุกจังหวัดเฝ้าติดตามสถานการณ์ราคาอย่างใกล้ชิด และให้รายงานเป็นประจำทุกวัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"