'วิสา คัญทัพ'ป่วยหนัก3ปีทำอะไรเองไม่ได้!'จุ๋ง-ไพจิตร'เผยเป็น'พาร์กินสัน'รักษาไม่หาย เกินคาดเดา


เพิ่มเพื่อน    

24 เม.ย.63- นางไพจิตร อักษรณรงค์ อดีตนักร้องดัง อดีตข้าราชการการเมืองตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในสมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  ภรรยา ‘วิสา คัญทัพ’ นายวิสา คัญทัพ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน กวีเสื้อแดง ผู้ลี้ภัยคดีความมั่นคง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่าสวัสดีค่ะมีหลายคนที่คิดถึงและห่วงใยเราทั่งสองโดยเฉพาะจะถามกันมาเยอะมากถึงอาการป่วยของพี่วิสาว่าเป็นอย่างไรบ้างตอนนี้ซึ่งจุ๋งไม่สามารถที่จะเขียนตอบได้ครบทุกคนเลยขอมาอธิบายอาการพี่วิสาให้รับรู้ไปพร้อมกันตามนี้นะคะ

 3 ปีกว่าที่พี่วิสาป่วยเป็นพาร์กินสันก็ไปหาหมอเพื่อรักษาอาการสั่นมาเป็นระยะแต่คนที่เป็นโรคนี้หมอบอกยังไงก็รักษาไม่หายขาดต้องกินยาไปตลอดชีวิต เพื่อควบคลุมอาการแต่กินยามาก มากติดต่อกันมาหลายปีพี่วิสาก็ไม่ดีขึ้นดูเหมือนจะแย่ลงด้วยซ้ำ

บางครั้งก็หายใจไม่สะดวกร่างกายเริ่มอ่อนแอไม่มีเรี่ยวแรงปวดเมื่อยไปทั่งเนื้อทั่งตัวพี่วิสาพยายามออกกำลังกายทานอาหารครบสามมื้อแต่น้ำหนักตัวกลับลดลงจนน่าใจหายจาก 78 กิโลตอนนี้เหลือแค่ 60 กิโลแล้วยิ่งตอนมีอาการสั่นพี่วิสาจะทำอะไรเองไม่ได้เลยเกินการคาดเดาว่าอาการจะพัฒนาไปในทางทิศใด

บางวันพี่วิสาก็บอกว่าไม่ไหวอยากไปหาหมอแต่ช่วงนี้มีโควิด19ระบาดหนักเลยต้องอดทนเก็บตัวอยู่ในบ้านกินยาตามหมอสั่งไปก่อนอาการก็เป็นตามนี้ถ้ามีอะไรเพิ่มเติมจะมาแจ้งให้ทราบกันนะคะขอบคุณที่คิดถึงและห่วงใยเราค่ะ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"