ทหารเลวหน้าค่ายเปิดศึก!'เอี่ยม'ซัด'แรมโบ้'พูดทีไรรัฐบาลลุงตู่เจ๊งทุกที


เพิ่มเพื่อน    

28 เม.ย.63-  นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกฯ ระบุ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ไปเอาข่าวปลอมหรือเฟกนิวส์เรื่องตัดงบบัตรทอง 2,400 ล้านบาทมาจากไหนหรือเต้าข่าวเพื่อให้ประชาชนเข้าใจผิดว่า ถ้าตนเป็นผู้บังคับบัญชานายสุภรณ์ จะไม่บันทึกแต้มจากจำนวนครั้งที่นายสุภรณ์ ออกมาพูด แต่ข้อมูลที่พูดต้องถูกต้อง สังคมรับฟังได้ข่าวตัดงบบัตรทอง 2,400 ล้านบาท ประชาชนวิพากษ์วิจารณ์กันทั้งประเทศ ถ้านายสุภรณ์ไม่รู้ลองเข้าไปพิมพ์ค้นหาคำว่า ตัดงบบัตรทอง 2,400 ล้านบาท ในกูเกิ้ล จะพบว่ามีคนออกมาให้ความเห็นกันเป็นจำนวนมาก นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผอ.โรงพยาบาลจะนะ จ.สงขลา ออกมาแสดงความผิดหวังที่รัฐบาลตัดงบโครงการหลักประกันสุขภาพหรือบัตรทองจำนวน 2,400 ล้านบาท นายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ออกมาบอกว่าตัดงบประมาณบัตรทอง 2.4 พันล้าน ไม่กระทบค่ารักษาพยาบาลรายหัว

นายอนุสรณ์กล่าวว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) รับปากกับตัวแทนกลุ่มคนรักหลักประกันสุขภาพว่าจะเสนอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ทบทวนการโอนงบประมาณ 2,400 ล้านบาทของกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือ งบบัตรทอง เฉพาะรอบนี้คนที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องเขาออกมาสื่อสาร แสดงว่าไม่ได้เป็นข่าวปลอมที่ไหน ส่วนจะชี้แจงว่าเป็นการโอนงบเพื่อการใดก็สื่อสารกับสังคม ส่วนหนึ่งที่ประชาชนกังวลใจเพราะทัศนคติของรัฐบาลนี้เห็นงบบัตรทองเป็นภาระ จึงมีความพยายามจะตัดงบบัตรทองมาหลายครั้งก่อนหน้านี้พฤติกรรมของนายสุภรณ์ แม้แต่สื่อที่เป็นกองเชียร์พล.อ.ประยุทธ์ ยังส่ายหน้าเอือมระอา ยิ่งนายสุภรณ์ขยันออกมาพูด ยิ่งเป็นลบต่อพล.อ.ประยุทธ์ นอกจากไม่ได้ช่วยอะไรยังทำให้สถานการณ์แย่ลงไปอีก การออกมาตอบโต้ทุกเรื่องของนายสุภรณ์ ไม่ได้ทำให้รัฐบาลดูดีขึ้นเลย ลักษณะเจตนาดีแต่ประสงค์ร้าย พูดทีไรรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ เจ๊งทุกที.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"