เท่าไหร่ก็ไม่พอกับชุด PPE และหน้ากาก N95 เสียงสะท้อนโครงการ"ส่งเกราะให้หมอกัน"  


เพิ่มเพื่อน    

หลังจากที่ในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา มีผู้ติดเชื้อโรโคโรนาไวรัส 2019 หรือ โควิด -19 ในประเทศไทยเพิ่มขึ้นพุ่งพรวดจากระดับไม่ถึง100 ราย มาเป็นระดับหลักพัน และเกือบแตะ 3พันคนในปั้จจุบัน   นอกจากนี้ การระบาดยังกระจายไปทั่วเกือบทั้งทุกจังหวัดในประเทศ   จนทำให้โรงพยาบาลต่างๆ เกิดปัญหาขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ ที่จะปกป้องบุคคลากรทางการแพทย์ที่ทำหน้าที่รักษาผู้ป่วยโควิดไม่ให้ติดเชื้อ   ซึ่งอุปกรณ์หลักๆนั้นก็คือ ชุด PPE และหน้ากากN 95  ทำให้เกิดกระแส ระดมทุนช่วยเหลือจัดหาอุปกรณ์ ป้องกันใหเ้แพทย์และพยาบาล แม้ว่า บางครั้งอุปกรณ์ที่บริจาคเข้ามาจะตกมาฐานความปลอดภัย   ในการป้องกันการติดเชื้อ

ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประเทศไทย  ได้ประเดิมเงิน 1 ล้านบาท เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ได้มาตรฐาน   โดยร่วมมือผนึกกำลังกับบริษัท อลิอันซ์ ประเทศจีน  เปิดตัวโครงการ “ส่งเกราะให้หมอกัน”  โดยทางบริษัท อลิอันซ์ ประเทศจีน จะทำหน้าที่ เป็นผู้จัดหานำเข้าหน้ากากและชุด PPE และหน้ากาก N 95 ที่มีมาตรฐานทางการแพทย์  ส่งมอบให้กับโรงพยาบาลต่างๆ โดยทางอลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ได้รณรงค์เชิญชวนลูกค้า พนักงาน ฝ่ายขาย และคู่ค้าธุรกิจของบริษัท เข้าร่วม  ผ่านการบริจาคเงินสมทบทุนเพื่อซื้อทั้งหน้ากากอนามัย N95 และชุด PPE  
 
การระดมเงินทุนโครงการครั้งนั้น สามารถสั่งซื้ออุปกรณ์ชุดแรก ประกอบด้วยชุด PPE 1,000 ชุด และหน้ากาก N95 ทั้งหมด 4,000 ชิ้น เพื่อบริจาคให้กับ 6 โรงพยาบาลต่างจังหวัดที่มีความจำแป็นก่อน ประกอบด้วย รพ. ชลบุรี  รพ.ยะลา รพ.ปัตตานี  รพ.นครพิงค์ จังหวัดเชียงใหม่ รพ.มหาราชนครราชสีมา และ รพ.สรรพสิทธิประสงค์ จังหวัดอุบลราชธานี  โดยคาดว่าอุปกรณ์ชุดแรกจะมาถึงประเทศไทยพร้อมแจกจ่ายได้ภายในสิ้นเดือนเมษายน นี้


สำหรับ   ชุดPPE นั้น ถือว่าเป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง เช่นเดียวกับหน้ากาก N95    โดยคาดว่าถ้ามีผู้ป่วย 1,000 ราย บุคลากรทางการแพทย์ จะต้องใช้หน้ากาก N95 มากถึง 1,700 ชิ้นต่อวัน   เป็นเหตุผลให้ ทางบริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประเทศไทย  และอลิอันซ์ ประเทศจีน ยังคงเดินหน้าโครงการ "ส่งเกราะให้หมอก้น" ต่ออีก   เนื่องจากในขณะนี้ ยังมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เกิดขึ้นในแต่ละวัน  และยังมีโรงพยาบาลอีกมาก ที่ต้องการอุปกรณ์ทางการแพทย์ดังกล่าว เพื่อดูแลรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19


ทั้งนี้ อุปกรณ์ทางการแพทย์  ในโครงการ “ส่งเกราะให้หมอกัน” จัดหามานั้น ถือว่ามีมาตรฐานในระดับสูง  โดยชุด PPE เป็นมาตรฐานระดับ 2 EN14126:2003 (Type 6-B) และหน้ากาก N95 ก็เป็นไปตามมาตรฐานทางการแพทย์ที่ได้รับการยอมรับกว้างขวาง   ผู้สนใจ ทั้งภาคเอกชนและบุคคลทั่วไป สามารถมีส่วนร่วมโครงการ ด้วยการร่วมบริจาค ได้ที่บัญชี  ธนาคารกรุงศรี บัญชีกระแสรายวัน เลขที่บัญชี 0010183574  และสามารถเข้าไปดูรายละเอียดของโครงการนี้ได้ที่ http://www.protectdoctor.in.th/th   


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"