โฆษกกลาโหม เผยพลทหารสมัครรับราชการต่อ ขยับขึ้น 14.35 เปอร์เซ็นต์


เพิ่มเพื่อน    

29 เม.ย.63 - พลตรี คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ที่ประชุมได้รับทราบรายงานสถานภาพทหารกองประจำการของทุกเหล่าทัพ ที่จะปลดประจำการใน 1 พ.ค. 63 มียอดกำลังพล 40,612 นาย มีพลทหารสมัครใจรับราชการต่ออีก 1 ปี จำนวน 5,827 นาย (ร้อยละ 14.35 ) ซึ่งอยู่ในห้วงของการเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด - 19 ที่ กห.จำเป็นต้องเลื่อนกำหนดการตรวจเลือกทหารออกไป 2 เดือน เป็น ก.ค.63 โดยตั้งแต่ 1 พ.ค.63 จะมีกำลังทหารประจำการในทุกเหล่าทัพ คงเหลือปฏิบัติหน้าที่จริงอยู่ 3 ใน 4 ของทั้งหมด จึงจำเป็นต้องเฉลี่ยทหารประจำการที่เหลืออยู่ไปปฏิบัติหน้าที่ให้ครอบคลุมในทุกภารกิจที่เกี่ยวข้อง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แสดงความขอบคุณกำลังพลของทุกเหล่าทัพในการทำหน้าที่ภารกิจหลักป้องกันประเทศและรักษาความมั่งคง รวมทั้งสนับสนุนรัฐบาลในการช่วยเหลือประชาชนแก้ปัญหาวิกฤตของชาติ ทั้งการแก้ปัญหาไฟป่าและหมอกควัน ปัญหาวิฤตภัยแล้ง ปัญหาภัยพิบัติจากธรรมชาติ รวมทั้งปัญหาวิกฤตจากโรคอุบัติใหม่ที่กำลังเกิดขึ้นโดยเฉพาะน้องๆ พลทหาร ทั้งที่จะปลดประจำการและที่สมัครใจรับราชการต่อ ขอฝากส่งความปรารถนาดีความชื่นชมและขอบคุณพลทหารทุกนาย ที่ทำงานหนักร่วมเป็นหนึ่งเดียวที่ผ่านมา 

พร้อมย้ำว่าพลทหารทุกคนถือเป็นกำลังหลักของกองทัพ ที่หมุนเวียนกันเข้ามาทำหน้าที่ในภารกิจสำคัญของประเทศด้านความมั่นคงต่อเนื่องกันไป และเชื่อมั่นว่าพลทหารทุกคนที่จะปลดประจำการทุกคน กองทัพได้ดูแลให้มีความเข้มแข็ง มีวินัยที่จะกลับไปทำหน้าที่ผู้นำครอบครัวและสังคม โดยทุกคนได้รับการฝึกพัฒนาอาชีพมาแล้ว จะสามารถเป็นกำลังหลักของภาคการเกษตรและอุตสาหกรรมได้ในอนาคต

สำหรับกำลังพลที่คงเหลืออยู่ จำเป็นต้องร่วมกันทำหน้าที่เพิ่มขึ้น ขอให้อดทนและขอเป็นกำลังใจกับทุกคน และขอให้ผู้บังคับบัญชาดูแลสวัสดิภาพของกำลังพลในทุกระดับ ขอขอบคุณน้องๆ พลทหารทุกคน ที่จะปลดประจำการ 1 พ.ค.63 ขอแสดงความขอบคุณและเป็นกำลังใจให้.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"