'อิสระ' เผย 'องค์การอนามัยโลก' ห่วงปัญหาขัดแย้งการเมือง เปิดช่องไวรัสทำลายประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

30 เม.ย.63 - นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ และโฆษกกรรมาธิการ การเงิน การคลัง สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ได้ร่วมประชุมสัมมนาออนไลน์กับผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก (WHO) ผู้อำนวยการสำนักงานลดความเสี่ยงภัยพิบัติแห่งสหประชาชาติ (UN-DRR) และเลขาธิการสหภาพรัฐสภาระหว่างประเทศ (IPU) ถึงแนวทางการรับมือกับโรคโควิด-19 รวมไปถึงการพัฒนาวัคซีน, การปกป้องบุคลากรทางการแพทย์, บทบาทของสมาชิกรัฐสภา และที่สำคัญการเรียนรู้จากสถานการณ์นี้ เพื่อให้มีภูมิคุ้มกันที่ดีในอนาคต รวมไปถึงหากสถานการณ์โควิด-19 นี้แย่ลง จะมีวิธีการรับมืออย่างไร

นายอิสระ กล่าวว่า ตนได้หยิบยกประเด็นการสร้างความสมดุลระหว่างมาตรการทางสาธารณสุขที่เข้มงวดกับปากท้องของประชาชนที่เดือดร้อนมาสอบถาม โดยที่ประชุมเห็นตรงกันว่าการทะเลาะกันทางการเมือง คือ จุดอ่อนร้ายแรงที่สุดเท่ากับการเปิดช่องให้ไวรัสโคโรนาเข้ามาทำลายประเทศ ดังนั้น ตอนนี้จึงไม่ใช่เวลาของความขัดแย้งทางการเมือง แบ่งฝักแบ่งฝ่าย แต่ควรหันมาร่วมมือกันแก้ไขสถานการณ์ เสนอแนะเรื่องต่างๆอย่างสร้างสรรค์

"นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้ข้อสรุปเกี่ยวกับสถานการณ์ไวรัสว่า สิ่งที่น่าเศร้ากว่าไวรัสนี้ คือการไม่เรียนรู้อะไรจากมันเลย ถึงตอนนี้สถานการณ์ของโรคในประเทศเราจะดีขึ้นเรื่อยๆ และรัฐควรเริ่มพิจารณามาตรการคลายล๊อค เพื่อลดผลกระทบด้านเศรษฐกิจของประชาชน แต่สำหรับประชาชนการ์ดเราก็ต้องไม่ตก กินร้อน ช้อนตัวเอง มีระยะห่างระหว่างกัน และใส่หน้ากาก เพื่อไม่ให้ความพยายามที่ผ่านมาสูญเปล่า” นายอิสระ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"