เตือนผู้หญิงอย่าใช้"ยาไวอากร้า"กระตุ้นอารมณ์ เพราะไม่มีผลอะไร แต่ยังอาจอันตรายถึงชีวิต


เพิ่มเพื่อน    


1 พ.ค.63นพ.สุรโชค  ต่างวิวัฒน์  รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา  เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏคลิปในเพจหนึ่งที่มีการนำยาไวอากร้าไปผสมให้แฟนสาวกินเพื่อกระตุ้นอารมณ์ทางเพศนั้น สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)  เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อคลิปดังกล่าว เนื่องจากยาไวอากร้าหรือที่มีชื่อสามัญทางยาว่า “ซิลเดนาฟิล (Sildenafil)” นั้น ไม่มีฤทธิ์ในการกระตุ้นอารมณ์ทางเพศ หรือมีผลต่อสรีระของเพศหญิงแต่อย่างใด ซึ่งยาดังกล่าวมีข้อบ่งใช้เพื่อเพิ่มการสูบฉีดเลือดเข้าไปในอวัยวะเพศชายให้แข็งตัวและคงสภาพการแข็งตัวเพียงพอปฏิบัติภารกิจให้เสร็จสิ้นสมบูรณ์ แต่ยานี้ไม่ได้ช่วยกระตุ้นอารมณ์ทางเพศและไม่ช่วยให้มีเพศสัมพันธ์ได้นานขึ้น หากผู้หญิงกินยาซิลเดนาฟิลนอกจากไม่ได้ผลแล้ว อาจเกิดอาการข้างเคียง ปวดศีรษะ หน้าแดง ร้อนวูบวาบ คลื่นไส้ ตาพร่ามัว มองเห็นแสงสีฟ้าสีเขียว และอาจเป็นอันตรายร้ายแรงถึงเสียชีวิตได้

ทั้งนี้ ยาซิลเดนาฟิลขึ้นทะเบียนเป็น “ยาควบคุมพิเศษ” ซึ่งการจำหน่ายยาต้องมีใบสั่งแพทย์เท่านั้น         ไม่สามารถจำหน่ายผ่านทางอินเทอร์เน็ต การสั่งซื้อยาจากอินเทอร์เน็ตอาจได้ยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนกับ อย.   ไม่มีคุณภาพ หรือเป็น “ยาปลอม” ทำให้ไม่ได้ผลในการรักษาและเกิดอันตรายต่อสุขภาพได้ กรณีเจ็บป่วยหรือมีปัญหาสุขภาพใด ๆ ควรปรึกษาแพทย์ หรือปรึกษาเรื่องการใช้ยากับเภสัชกร หากพบเห็นการจำหน่ายยาโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือไม่มีใบสั่งแพทย์ หรือการจำหน่ายทางอินเทอร์เน็ต ประชาชนสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่สายด่วน อย. 1556


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"