สูญเสียนายพลป่าหวาย 'พล.อ.เทียนชัย สิริสัมพันธ์'ถึงแก่อนิจกรรม


เพิ่มเพื่อน    

 


เมื่อวันที่ 3 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.เทียนชัย สิริสัมพันธ์ ถึงแก่อนิจกรรม เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม เวลา 03.07 น. ที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธ ด้วยโรคชรา พล.อ.เทียนชัย เกิดเมื่อวันที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2467 สำเร็จการศึกษาชั้นมัธยม จาก โรงเรียนเซนต์คาเบรียล และเข้ารับการศึกษา โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า เริ่มรับราชการเป็นทหาร สังกัดกองทัพบก ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้บัญชาการหน่วยรบพิเศษป่าหวาย และเป็นผู้ก่อตั้งหน่วยทหารหน่วยนี้ หลังจากนั้นเข้ารับตำแหน่งเจ้ากรมรักษาดินแดน และรองผู้บัญชาการทหารบก ในระหว่างรับราชการทหาร ได้รับมอบหมายยับยั้งการปฏิวัติรัฐประหารหลายครั้ง อาทิ กบฏ 9 กันยา ซึ่งพันเอก มนูญ รูปขจร นายทหารนอกประจำการ ได้นำกำลังทหารเข้ายึดกองบัญชาการทหารสูงสุด และประกาศให้ พล.อ.เสริม ณ นคร เป็นหัวหน้าคณะปฏิวัติยึดอำนาจจากรัฐบาลของพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ นายกรัฐมนตรี ซึ่งอยู่ระหว่างการไปราชการต่างประเทศ พร้อมกับพล.อ.อาทิตย์ กำลังเอก ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งพล.อ.เทียนชัย ในฐานะรองผู้บัญชาการทหารบก ได้รวมตัวกันต่อต้าน และควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ ในเวลาต่อมาหลังจากเกษียณราชการได้เข้าทำงานทางการเมือง เป็นหัวหน้าพรรคราษฎร เคยดำรงตำแหน่งสำคัญในรัฐบาล อาทิ รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นอกจากนั้นยังได้รับแต่งตั้งเป็นสมาชิกวุฒิสภา และ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ทางด้านการกีฬา ได้รับแต่งตั้งเป็นรองประธานกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และประธานสหพันธ์สมาคมมวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ

โดยจะมีพิธีรดน้ำศพ วันที่ 7 พฤษภาคม เวลา 16.00 น. ศาลา 9 วัดโสมนัสราชวรวิหาร เวลา 17.00 น. พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ สิริอายุรวม 96 ปี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"