ถึงบางอ้อ!'หมอวรงค์'แฉปรอทวัดไข้ที่ศบค.พิษณุโลกแจกประชาชนเป็นปรอทวัดทางก้น ไม่ใช่ทางปากหรือรักแร้


เพิ่มเพื่อน    

4 พ.ค.63- นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom ถึงปรอทวัดไข้ที่ศบค.พิษณุโลกแจกประชาชนว่า สืบสาวราวเรื่องปรอทที่แจกประชาชน ที่ใช้วัดไข้ไม่ได้ เป็นว่าทางศบค.พิษณุโลกมีโครงการนำร่องวัดไข้ประชาชนชาวพิษณุโลก โดยใช้อสม. แต่เป็นโครงการของทางมหาดไทย ซึ่งทางโครงการยังมีปัญหาเรื่องเบี้ยเลี้ยงอยู่เช่นกัน

ทางศบค.พิษณุโลกได้มีมติเห็นชอบให้ทางท้องถิ่นแจกปรอทวัดไข้ร่วมด้วยได้ ระหว่างที่อสม.ปฏิบัติกิจกรรมวัดไข้ ทางเทศบาลนครพิณุโลกได้แจกปรอทวัดไข้ที่ไม่มีคุณภาพ ส่วนใหญ่วัดปรอทไม่ขึ้น ขนาดเอาไปแช่น้ำร้อนก็ไม่ขึ้น ขีดตัวเลขก็เล็กมาก นอกจากคุณภาพต่ำแล้ว ปรอทวัดไข้ที่แจกนั้นกลายเป็นปรอทที่ใช้วัดทางก้น ไม่ใช่วัดทางปากหรือรักแร้

เท่าที่สอบถามประชาชนและอสม. ที่มอบปรอทให้ผมนั้น น่าจะมีการแจกปรอทในรูปแบบนี้นอกจากในเขตเทศบาลนครพิษณุโลกแล้ว ยังมีอีกหลายพื้นที่ในจังหวัดพิษณุโลก เรียกร้องหน่วยงานตรวจสอบช่วยทำหน้าที่ด่วนด้วยครับ.


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"