“ท่านผู้หญิงชนัตถ์ ปิยะอุย”ผู้บุกเบิกโรงแรม"ดุสิตธานี" ได้เสียชีวิตลงแล้วในวัย 99ปี


เพิ่มเพื่อน    

4พ.ค.63- “ท่านผู้หญิงชนัตถ์ ปิยะอุย” ได้เสียชีวิตลงในวัย 99ปี เมื่อเย็นวันอาทิตย์ที่  3พฤกษภาคม  ท่านผู้หญิงชนัตถ์ ได้ขื่อว่าเป็นหญิงเหล็ก เป็นผู้บุกเบิกโรงแรม"ดุสิตธานี" เมื่อ 50ปีที่แล้ว  ซึ่งถือว่าเป็นโรงแรมที่ทันสมัยระดับ 5 ดาว และสูงที่สุดในประเทศ เป็นหน้าเป็นตาให้กับประเทศไทยในขณะนั้น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทย ที่อยู่ในจุดเริ่มต้นการรับรู้ของต่างชาติ โดยโรงแรมดุสิตธานี ได้กลายเป็นแลนด์มาร์กของถนนสีลมในเวลาต่อมา
 ล่าสุดก่อนวาระสุดท้าย เมื่อ2ปีก่อน ในวัย 97 ปี ท่านผู้หญิงชนัตถ์ ยังได้รับการยกย่องจากนานาชาติให้เป็นบุคคลเกียรติยศผู้ประสบความสำเร็จสูงสุดด้านการพัฒนาการท่องเที่ยวและโรงแรมโลก


แต่ด้วยยุคสมัยสังคมที่เปลี่ยนไป ทำให้โรงแรมดุสิตธานีต้องปรับตัว  โดยประกาศปรับพื้นที่โรงแรมดุสิตธานีมุมถนนสีลม ให้เป็นโครงการมิกซ์ยูสที่ทันสมัย มูลค่า 3.6 หมื่นล้านบาท เพื่อให้คุ้มค่ากับราคาที่ดินใจกลางเมืองและรับการลงทุนที่เปลี่ยนไปที่จะเปิดบริการอีกครั้งใน 3 ปีข้างหน้า  และตัดสินใจทุบทิ้งโรงแรมดุสิตธานีเดิมเพื่อก่อสร้างโครงการใหม่  


เมื่อเย็นวันที่ 3 พฤษภาคม 2563 ด้วยวัย 99 ปี โดยมีกำหนดพระราชทานน้ำหลวงอาบศพในวันอังคารที่ 5 พฤษภาคม ณ  ศาลา100 ปี วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามราชวรวิหาร

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"