บอร์ด กทท. ไฟเขียว วงเงิน 33 ล้านเยียวยาประชาชนชุมชนท่าเรือคลองเตย


เพิ่มเพื่อน    

 

6 พ.ค.63-นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากนโยบายของรัฐบาล ให้หน่วยงานของรัฐ เร่งจัดทำมาตรการให้ความช่วยเหลือประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 โดยเฉพาะการลดภาระค่าครองชีพ ทจึงได้มอบหมายให้การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) เร่งพิจารณากำหนดมาตรการให้ความช่วยเหลือเป็นด่วน โดยในวันที่ 5 พ.ค.นี้ คณะกรรมการ (บอร์ด) การท่าเรือฯ ได้ให้ความเห็นชอบมาตรการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อย-ผู้เช่าอาคารพาณิชย์ รวมถึงประชาชนที่เช่าพื้นที่ของการท่าเรือฯ เพื่อการอยู่อาศัย และผู้ที่อยู่อาศัยในอาคารชุดของการท่าเรือฯ (แฟลตคลองเตย) แล้ว

สำหรับมาตรการดังกล่าว ประกอบด้วย 4 มาตรการ ได้แก่ 1.การท่าเรือฯ จะให้ความช่วยเหลือเยียวยาต่อผู้เช่าทรัพย์สินที่เป็นคู่สัญญากับการท่าเรือฯ ที่เป็นบุคคลธรรมดา นิติบุคคล ยกเว้นหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ หน่วยงานของรัฐ และบริษัทมหาชนจำกัด 2.กลุ่มผู้เช่าอาคารสำนักงาน อาคารพาณิชย์ ให้ความช่วยเหลือเยียวยาโดยเรียกเก็บค่าเช่าหรือค่าตอบแทนตามสัญญาแต่ละรายในอัตรา 50% ของค่าเช่าหรือค่าตอบแทนแต่ละสัญญา เป็นระยะเวลา 3 เดือน นับแต่เดือนที่คณะกรรมการ กทท. อนุมัติ

3.กลุ่มผู้เช่าที่อยู่อาศัย ให้ความช่วยเหลือเยียวยาโดยเรียกงดเว้นการเก็บค่าเช่าหรือค่าตอบแทนตามสัญญาแต่ละราย เป็นระยะเวลา 3 เดือน นับแต่เดือนที่คณะกรรมการ กทท. อนุมัติ และ 4.ขยายระยะเวลาการชำระค่าเช่าหรือค่าตอบแทนโดยไม่คิดค่าปรับกรณีชำระล่าช้า ตลอดระยะเวลาการผ่อนผัน ไม่เกิน 1 เดือนของแต่ละรอบการชำระค่าเช่าหรือค่าตอบแทนตามสัญญา

สำหรับการดำเนินมาตรการเยียวยาช่วยเหลือดังกล่าว คิดเป็นมูลค่าความช่วยเหลือเดือนละ 11,046,542.56 บาท ซึ่งรวมมูลค่าตลอดความช่วยเหลือในครั้งนี้ เป็นจำนวนเงิน 33,139,627.68 บาท ทั้งนี้ มาตรการดังกล่าวจะเริ่มมีผลตั้งแต่ พ.ค. 2563 เป็นต้นไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"