พลังธรรมใหม่หนุนแนวคิด'พิธา'ตั้งกมธ.วิสามัญแต่เตือนอย่าให้นอกพรรอย่าง'ธนาธร-ปิยบุตร'มาขีดเส้น


เพิ่มเพื่อน    

6 พ.ค.2563 -  นายจาตุรันต์ บุญเบ็ญจรัตน์ โฆษกพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงกรณีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ยื่นญัตติด่วนขอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญติดตามตรวจสอบการใช้งบประมาณและมาตรการแก้ไขปัญหาภายใต้วิกฤตการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า นายพิธาทำถูกทางเเละเหมาะสมในการทำหน้าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์ในเวทีสภาและควรใช้เวทีนี้ตรวจสอบอย่างสร้างสรรค์ 

“การใช้งบประมาณแผ่นดินในการแก้ไขปัญหาไม่ให้งบประมาณรั่วไหลต้องตรวจสอบได้ มีที่มาที่ไป เป้าหมายสำคัญ คือ ต้องถึงมือประชาชนที่กำลังเผชิญวิกฤต ซึ่งสมควรต้องได้รับการเยียวยาในสภาวะปัจจุบันอย่างเร่งด่วน อีกทั้งรัฐบาลยังต้องเตรียมแผนฟื้นฟูประเทศชาติในอนาคตหลังหมดวิกฤติไวรัสโควิด-19 ดังนั้นการเสนอตั้ง กมธ.วิสามัญชุดนี้ขึ้นมาจากฝ่ายค้าน เห็นว่ามีเหตุผลเพียงพอและมีความจำเป็นและไม่น่าจะมีอะไรเสียหายและต้องกังวลสำหรับฝ่ายรัฐบาล”โฆษกพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าว 

นายจาตุรันต์ กล่าวต่อว่า ถ้านายพิธาต้องการใช้ กมธ.วิสามัญมาร่วมแก้ปัญหาประเทศชาติจริงๆ นายพิธาต้องยึดในหลักการว่าเวทีนี้จะเป็นเวทีที่ใช้แก้ปัญหาร่วมกันให้กับประเทศชาติ ซึ่งต้องระวังอย่าให้คนนอกพรรค ทั้งนายปิยบุตร แสงกนกกุล และนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ที่อาจหวังใช้เวที กมธ.คณะนี้ล็อกเป้าโจมตีทำลายล้างทางการเมือง เพราะถ้าสามารถพิสูจน์ได้ว่านายธนาธรและนายปิยบุตรซึ่งถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองเข้ามาครอบงำพรรคและตัวนายพิธา จะสุ่มเสี่ยงต่อการกระทำผิดกฎหมายรัฐธรรมนูญ ชะตากรรมพรรคก้าวไกลคงไม่ต่างจากพรรคอนาคตใหม่

“อยากฝากถึงนายธนาธรให้ปล่อยวางความแค้นอย่าฉวยโอกาสจากผู้ที่ผิดหวังจากการเยียวยาของรัฐบาล คำพูดของนายธนาธรที่กล่าวว่าให้เก็บความแค้นแปรเปลี่ยนเป็นพลัง เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม นี่คือการส่งสัญญาณถึงผู้สนับสนุนตนเองให้เตรียมพร้อมออกมาเคลื่อนไหวโดยอาศัยสถานการณ์นี้หวังสร้างกระแสเรียกคนออกมาชุมนุมขับไล่รัฐบาลใช่หรือไม่ ดังนั้นจึงอยากฝากถึงพี่น้องประชาชนอย่าหลงไปเป็นเหยื่อความแค้นของนายธนาธรและนายปิยบุตร เพราะในภาวะหลังวิกฤตโควิด-19คลี่คลายคนไทยควรหันหน้าเข้าสู่ความร่วมมือร่วมใจในการร่วมฟื้นฟูประเทศชาติในทางที่ตนเองสามารถช่วยเหลือได้คนละเล็กละน้อยจะเหมาะสมกว่า”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"