นายกฯ สั่งตำรวจออกตรวจถี่ขึ้น หวั่นขโมยจี้ปล้นเยอะช่วงนี้


เพิ่มเพื่อน    

7 พ.ค.63 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ชมเชยประชาชนรวมถึงร้านค้า ผู้ประกอบการต่างๆ หลังจากที่ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ประกาศผ่อนปรนกิจการและกิจกรรม โดยภาพรวมส่วนใหญ่ประชาชน ร้านค้า ผู้ประกอบการให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 มีจำนวนน้อยลงเป็นที่น่าพอใจ ทั้งนี้ ยังมีกิจการ และประชาชนบางกลุ่มที่ไม่ปฏิบัติตามมาตรการฯ ขอให้กลุ่มคนเหล่านี้ให้ความร่วมมือ เพราะถ้าไม่ร่วมมือจะทำให้เกิดการระบาดของโรคจนไม่สามารถควบคุมโรคได้ ถึงแม้สถานการณ์การแพร่ระบาดจะดีขึ้นตามลำดับ แต่ทุกคนอย่าชะล่าใจต้องมีวินัย ให้ความร่วมมือปฎิบัติตามมาตรการฯ อย่างเคร่งครัดต่อไป

นางนฤมล กล่าวว่า นายกฯยังฝากไปยังคนในครอบครัว ชุมชนเดียวกัน ช่วยกันเป็นหูเป็นตาว่ากล่าวตักเตือนให้ตระหนักถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ รวมทั้งเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกตรวจตราช่วยดูแลทรัพย์สินของประชาชน โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์แบบนี้ขอให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวัง อาจจะมีขโมย และเกิดการจี้ปล้นขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องออกตรวจตราดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์ของประชาชนให้ถี่ขึ้น

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า สำหรับเรื่องการเยียวยาประชาชนซึ่งมีข้อร้องเรียนเป็นจำนวนมากนั้น นายกรัฐมนตรีรับทราบถึงปัญหา โดยได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับไปพิจารณาให้ครอบคลุมทุกมิติ เร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือ รวมทั้งทำความเข้าใจกับประชาชนให้รับทราบข้อเท็จจริงที่ถูกต้องต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"