สหภาพฯการบินไทยยื่นหนังสือถึงนายกฯขอมีส่วนร่วมแผนฟื้นฟู


เพิ่มเพื่อน    


8 พ.ค.63-นายนเรศ ผึ้งยิ้ม ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย เปิดเผยว่า ในวันศุกร์ที่ 8 พฤษภาคม 2563เวลา 13.00 น. สหภาพฯ การบินไทย จะยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ประตู 4 ทำเนียบรัฐบาล เพื่อแสดงข้อคิดเห็น และแสดงจุดยืนของสหภาพฯต่อแผนฟื้นฟูปฏิรูปการบินไทยของรัฐบาล สืบเนื่องจากกระแสข่าวต่างๆ ในระยะวลา 1 อาทิตย์ที่ผ่านมาเกี่ยวกับบริษัทการบินไทยจำกัด(มหาชน)
ที่ปรากฎตามสื่อต่างๆในรื่องของ กระทรวงคมนาคม คณะกรรมการนโยบายรัฐวิสหกิจ(คนร.)และการประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2563

อย่างไรก็ตามสหภาพแรงงานรัฐวิสหกิจการบินไทย ขอแสดงจุดยืนในการดูแลปกป้อง บริษัทการบินไทยโดยเน้นในเรื่องของสถานะคงสภาพความเป็นรัฐวิสาหกิจ และการอยู่ร่วมกันของหน่วยงานทุกหน่วยงานของบริษัทฯและการคุ้มครองสิทธิประโยชน์รวมถึงสวัสดิการของพนักงานบริษัทฯ ทุกท่านตามสภาพการจ้างที่มีอยู่เดิมตามกฎหมายว่าด้วยแรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ และกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองแรงงาน

ทั้งนี้ สหภาพแรงงานฯการบินไทย มีความเห็นด้วยกับการปรัปรุงแก้ไขเกี่ยวกับโครงสร้าง
ขององค์กร การเพิ่มรายได้ให้กับบริษัท การลดค่าใช้จ่าย การกำจัดอิทธิพลทางการเมืองต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่นทุกรูปแบบและจะส่งข้อมูลการทุจริตผ่านช่องทางที่รัฐบาลนำเสนอ รวมถึงการลดขนาดขององค์กรอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และด้วยความสมัครใจของพนักงานตามแผนพื้นฟู บริษัท การบินไทยจำกัด (หาชน) ที่จะผ่านความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรี และไม่กระทบกับสภาพการจ้างของพนักงานบริษัทการบินไทยฯ

“สหภาพแรงานรัฐวิสหกิจการบินไทย และพนักฯยินดีให้ความร่ามมือกับรัฐบาลในการฟื้นฟู
บริษัทฯโดยขอแสดงเจตนารมณ์คัดค้านการแปรรูปบริษัทฯ ด้วยการแบ่งแยกหน่วยธุรกิจของบริษัทออกจากกันและหรือ มีผลให้บริษัท การบินไทย พ้นสภาพจากความเป็นรัฐวิสาหกิจเนื่องจากการบินไทย
เป็นสายการบินแห่งชาติ และต้องเป็นหนึ่งเดียวท่านั้น”

ทั้งนี้เพื่อความสมบูรณ์ของแผนฟื้นฟูในการทำให้บริษัทฯ ดำเนินไปตามแผนฯ สหภาพฯ ขอทำหน้าที่ในการตรวจสอบ และหรือมีส่วนร่วมรับรู้ในทุกขั้นตอนของกระบวนการปฏิบัติ เพื่อให้แผนฟื้นฟูนี้บรรลุผลตามวัตถุประสงค์จึงเรียนมาเพื่อแสดงจุดยืนของสหภาพฯ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"