ศธ.ผุดแพลตฟอร์ม Deepจัดการเรียนสอน สามารถติดตามวัดประเมินผลครูนักเรียนได้


เพิ่มเพื่อน    

11มิ.ย.63-ศธ. ผุด Deep แพลตฟอร์มด้านการศึกษาเพื่อความเป็นเลิศ หวังใช้เป็นเครื่องมือ จัดการเรียนการสอน ติดตามวัดและประเมินผลของครูและนักเรียน คาด เริ่มเปิดทดลองการใช้งานภายในเดือน มิ.ย.นี้

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ตนได้ประชุมเรื่องแพลตฟอร์มด้านการศึกษาเพื่อความเป็นเลิศ Digital Education Excellence Platform Deep By MOE  ของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.)  ซึ่งแพลตฟอร์มดังกล่าวจะใช้เป็นฐานการเรียนเพิ่มเติมจากการเรียนออนไลน์ อีกทั้งในอนาคตจะเป็นส่วนหนึ่งของการบริหารจัดการเรื่อง School Management System เนื่องจากแพลตฟอร์มนี้จะสามารถจัดการเรียนการสอน การสอบ และการติดตามวัดและประเมินผลของครูและนักเรียน เช่น ครูสามารถเข้าศึกษาอบรมเครื่องมือการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ได้จากเว็บไซต์ Deep By MOE ประกอบไปด้วย เครื่องมือ การจัดการสอนออนไลน์ด้วย G Suite และ Microsoft Teams นอกจากนี้จะเป็นช่องทางให้ภาคเอกชนที่สนใจอยากจะพัฒนาการศึกษาไทยได้เข้ามานำเสนอข้อมูลสาระการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับผู้เรียนในการเรียนรู้ในอนาคต

“การสร้างแพลตฟอร์มดังกล่าวไม่ได้ต้องการให้ภาคเอกชนมาแสวงหากำไร แต่เป็นการเปิดให้ทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็นรัฐหรือเอกชนได้เข้ามาทำงานร่วมกันในการขับเคลื่อนการศึกษา เพื่อสร้างหลักสูตรเสริมการเรียนการสอนนอกเหนือจากการเรียนรู้ในห้องเรียน ซึ่งจะทำให้เด็กไทยมีทักษะและอิสระในการค้นหาข้อมูล สำหรับแพลตฟอร์มของ ศธ.จะอยู่ในรูปแบบเว็บไซต์ โดยเราสามารถนำแพลตฟอร์มนี้ไปพูดคุยกับผู้ให้บริการเครือข่ายสัญญาณอินเตอร์เน็ตได้ว่า แพลตฟอร์ม Deep ถือเป็นเว็บไซต์ทางการศึกษา เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการเข้าถึงข้อมูลต่างๆได้ด้วย อย่างไรก็ตาม แพลตฟอร์มดังกล่าวจะเริ่มเปิดทดลองการใช้งานภายในเดือนมิถุนายนนี้” รมว.ศธ. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"