พ่ายโควิดอีกราย สายการบินอาเวียงกาของโคลอมเบียยื่นคุ้มครองล้มละลาย


เพิ่มเพื่อน    

สายการบินอาเวียงกาของโคลอมเบีย ซึ่งอันดับ 2 ของภูมิภาคลาตินอเมริกา ยื่นคุ้มครองล้มละลายต่อศาลในสหรัฐอเมริกาเมื่อวันอาทิตย์ เพื่อปรับโครงสร้างหนี้ภายหลังได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการระบาดของไวรัสโคโรนา

    สายการบินอาเวียงกาแถลงเรื่องนี้ในกรุงโบโกตาเมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม ระบุว่า สายการบินอาเวียงการ่วมกับบริษัทสาขาและบริษัทในเครือบางบริษัท ยื่นคุ้มครองล้มละลายตามกฎหมายล้มละลายมาตรา 11 ต่อศาลนิวยอร์ก

    กระบวนการยื่นคุ้มครองล้มละลายจะทำให้บริษัทที่มีปัญหาทางการเงินปรับโครงสร้างหนี้ของบริษัท

    ในแถลงการณ์ของสายการบินอาเวียงกาเผยว่า การดำเนินงานของสายการบินได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากการระบาดของโรคโควิด-19 รวมถึงคำสั่งห้ามเดินทางทางอากาศของรัฐบาลกลางโคลอมเบีย โดยที่บริษัทมีต้นทุนคงที่จำนวนมากที่ต้องใช้จ่าย

    สายการบินอาเวียงกาหยุดให้บริการเที่ยวบินโดยสารชั่วคราวตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา หลังจากประธานาธิบดีอีวาน ดูเก ของโคลอมเบียตัดสินใจปิดน่านฟ้าของประเทศ เนื่องจากมีรายงานผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสะสมเพิ่มขึ้น

    สายการบินอาเวียงการะบุว่า การปิดน่านฟ้าของโคลอมเบียทำให้เครื่องบินโดยสาร 142 ลำของสายการบินไม่สามารถทำการบิน ส่งผลให้รายได้รวมของสายการบินลดลงไปมากกว่า 80% ทำให้เกิดแรงกดดันต่อสภาพคล่องของสายการบิน และพนักงานของสายการบินที่มีมากกว่า 20,000 ตำแหน่ง ขณะนี้มีพนักงานที่ต้องพักงานโดยไม่ได้รับเงินเดือน 12,000 คน

    สายการบินอาเวียงกาเคยยื่นคุ้มครองล้มละลายกับศาลสหรัฐมาแล้วในปี 2548 ในปีที่ผ่านมา สายการบินแห่งนี้ขาดทุนสุทธิ 894 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ปี 2561 ทำกำไร 1.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

    การระบาดของไวรัสโคโรนาส่งผลกระทบอย่างหนักต่ออุตสาหกรรมการบินทั่วโลก เป็นผลจากมาตรการกักตัวป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส และคำสั่งห้ามเดินทาง  สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (ไอเอทีเอ) คาดการณ์ว่า ในปีนี้สายการบินในลาตินอเมริกาจะสูญเสียรายได้ถึง 15,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"