ไอเดียเก๋! ตำรวจเมืองคอนแปลงรถสายตรวจเป็น 'รถปันสุข' ตระเวนตามชุมชนให้ชาวบ้านหยิบสิ่งของได้ถึงที่


เพิ่มเพื่อน    

14 พ.ค.63 - พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ บุญล้น ผกก.สภ.เปลี่ยน อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วย น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล สส.นครศรีธรรมราช , นายสันติสุข มีคำ นายก อบต.เปลี่ยน , นายไชยา ขนอม นายก อบต.เทพราช พร้อมด้วยกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ร่วมกันนำสิ่งของข้าวสาร อาหารแห้ง ปลากระป๋อง นมกล่อง ขนมต่างๆ น้ำดื่มฯลฯจำนวนมาก ขนขึ้นใส่ท้ายรถยนต์ตำรวจสายตรวจของสภ.เปลี่ยน จนเต็มท้ายรถ 2 คัน โดยมีป้ายข้อความ ”รถปันสุข” ของ สภ.เปลี่ยน และมีรูปของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. , พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.นครศรีธรรมราชติดตั้งอยู่ท้ายรถยนต์สายตรวจตำรวจ

จากนั้นคณะตำรวจสภ.เปลี่ยน และคณะทุกคนได้นำสิ่งของทั้งหมดที่ใส่ท้ายรถตำรวจ ”รถปันสุข” ไปตระเวนจอดตามจุดต่างๆทั้ง ต.เทพราช และต.เปลี่ยน 29 หมู่บ้าน โดยเฉพาะที่ อบต.เปลี่ยน และ อบต.เทพราช เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในหมู่บ้านได้เข้ามาหยิบสิ่งของต่างๆที่ตั้งอยู่บนท้ายรถตำรวจสายตรวจ โดยมีประชาชนจำนวนมากแห่มาหยิบของจำนวนมาก ซึ่งทาง จนท.มีมาตรการตรวจวัดอุณหภูมิ เจลฆ่าเชื้อล้างมือและรักษาระยะห่าง1เมตรเพื่อความปลอดภัย

น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 8 พรรค ปชป.เผยว่า ถือว่าเป็นการที่ดีมากตามนโยบายของ ผบ.ตร.ที่ให้ตำรวจได้ช่วยเหลือประชาชนในยามวิกฤติจากเชื้อไวรัสโควิด-19  ขณะที่ พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ บุญล้น ผกก.สภ.เปลี่ยน เผยว่าตนเห็นว่าการตั้งตู้ปันสุขหน้าโรงพักที่ผ่านมาประชาชนเข้าหยิบสิ่งของในตู้น้อยมากวันละ 2-3 ราย แต่สิ่งของที่ผู้มีจิตศรัทธาบริจาคมาจำนวนมาก ตนเลยเปลี่ยนวิธีการใหม่โดยนำสิ่งของทั้งหมดใส่ท้ายรถยนต์ตำรวจสายตรวจ ออกขับตระเวนไปตามหมู่บ้านต่างๆ เพื่อให้ประชาชนที่เดือดร้อนได้ออกมาหยิบสิ่งของต่างๆบนรถตำรวจได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น จึงเป็นที่มาของ”รถปันสุข”ในครั้งนี้และจะทำต่อไปทุกๆวันจนกว่าสถานการณ์จะปกติดีขึ้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"