ชัดแล้ว รร.ใน 9จังหวัดไร้ผู้ติดเชื้อโควิด ได้เปิดเทอม 1 ก.ค.แน่


เพิ่มเพื่อน    


 
14พ.ค.63- นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีศึกษาธิการ  กล่าวในการแถลงข่าว  กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ร่วมกับมูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมในพระบรมราชูปถัมภ์ และสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) แถลงข่าว "การจัดการศึกษาทางไกลผ่านโทรทัศน์ระบบดิจิทัลในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 ว่า ศธ.จัดช่องการเรียนการสอนทางไกลผ่านสัญญาณฟรีทีวี 17 ช่องตั้งแต่ระดับอนุบาลไปจนภึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 ส่วนระดับม.4 ม.5 และ ม.6 จะใช้สื่อออนไลน์เป็นการอัดคลิปครูเก่งทั่วประเทศและแพลตฟอร์มที่ ศธ.ได้พัฒนาขึ้น โดยจะเริ่มทดสอบระบบการเรียนผ่านออนไลน์และช่องทีวีดิจิทัลในวันที่ 18 พฤษภาคมนี้ ซึ่งขอย้ำว่าการเรียนการสอนผ่านทีวีและออนไลน์เป็นมาตรการหนึ่งที่ ศธ.เตรียมความพร้อมไว้รับมือกับโรคไวรัสที่ยังไม่พ้นวิกฤต ดังนั้นหากในวันที่ 1 กรกฎาคมสถานการณ์คลี่คลายแล้วโรงเรียนสามารถจัดการเรียนการสอนได้ตามปกติ


สำหรับการเตรียมความพร้อมการจัดการเรียนการสอนช่วงโควิดนี้ ศธ.ต้องการให้เด็กทุกคนทั่วประเทศได้รับการเติมเต็มคุณภาพการศึกษาอย่างเต็มที่ อีกทั้งตนจะมีการประชุมผ่านวิดิโอคอนเฟอเรนท์ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด 9 จังหวัดในฐานะประธานคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.) เพื่อหารือถึงประเด็นการเตรียมความพร้อมการเปิดภาคเรียนในวันที่ 1 กรกฎาคม เนื่องจากหากสถานการณ์ในจังหวัดไหนเป็นปกติไม่พบผู้ติดเชื้อก็จะให้มีการจัดการเรียนการสอนตามปกติ เนื่องจากผู้ว่าราชการจังหวัดจะต้องเป็นผู้กำหนดในฐานะเป็นผู้มีอำนาจในการคงไว้ซึ่งพ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 จะดำเนินการให้สอดคล้องกับการเปิดเรียนและมีข้อเสนอแนะในเรื่องนี้อย่างไรบ้าง
 
“ทั้งนี้หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสในวันที่ 1 กรกฎาคม เป็นเหมือนกับปัจจุบันนี้ ผมคิดว่าเราสามารถเปิดโรงเรียนเพื่อจัดการเรียนการสอนในรูปแบบปกติ ได้ร้อยละ 80 แต่จะต้องยึดการดำเนินการต่างๆ ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด – 19 ของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ด้วย”รมว.ศธ.กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"