มติศบค.ลดเวลาเคอร์ฟิวเป็น​23.00-04.00น.​ห้างสรรพสินค้าเปิด10.00-20.00น.


เพิ่มเพื่อน    

 

15พ.ค.63-เมื่อเวลา​ 12.00  น.ที่ทำเนียบรัฐบาล​ นายเทวัญ​ ลิปตพัลลภ​ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุม​ ศบค.ชุดใหญ่​ ที่มีพล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี​ และรมว.กลาโหม​ เป็นประธาน ว่า ในที่ประชุมนายกฯ​เป็นห่วงสถานการณ์ถึงแม้ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่จะต่ำ เพราะถ้าเราประมาทเมื่อไหร่อะไรก็เกิดขึ้นได้ ถ้าผ่อนคลายให้ทำกิจกรรมไปแล้วและมีผู้ติดเชื้อจากการผ่อนคลายดังกล่าวก็ต้องนำมาพิจารณาอีกที

ทั้งนี้​ ที่ประชุม​ ศบค.เห็นชอบลดเวลาเคอร์ฟิวจาก 22.00 น.​ ถึง 04.00 น.​ มาเป็น 23.00 น. ถึง 04.00 น. ในส่วนของห้างสรรพสินค้าอาจจะต้องมีการปรับเวลาในการเปิดและปิด มาเป็น​ 10.00​น.​ ถึง​ 20.00 น.เพื่อให้พนักงานมีเวลาเตรียมตัว​

นอกจากนี้​ ยังมีการผ่อนคลายกิจการ/กิจกรรมอีกหลายประเภท เช่น​ กีฬาบางประเภทที่ไม่ได้เล่นเป็นทีมและมีคนจำนวนมาก แต่กีฬาฟุตบอล​ วอลเลย์บอล​ และ​บาสเกตบอลยังไม่ได้มีการผ่อนคลายให้ เพราะเป็นกีฬาที่มีผู้แข่งขันเกิน 3-5 คน ขณะเดียวกัน​ ยังมีการผ่อนปรนสถานเสริมความงามบางประเภท ซึ่งรายละเอียดต่างๆให้รอการแถลงจากโฆษก​ ศบค.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"